Yên Bái: Giao lưu tuyên truyền “Thanh thiếu niên với bảo hiểm y tế học đường”

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/8/2018 | 8:27:46 PM

YBĐT - Chiều 30/8, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Giao lưu tuyên truyền về bảo hiểm y tế với chủ đề: "Thanh thiếu niên với bảo hiểm y tế học đường” tại Sân vận động thành phố Yên Bái.

Ban tổ chức chương trình tặng 5 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.
Ban tổ chức chương trình tặng 5 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Tại đây, học sinh của 3 trường THPT Lý Thường Kiệt, THPT Hoàng Quốc Việt và THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) đã được tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh. 

Theo đó, khi tham gia, các em học sinh có quyền được chăm sóc sức khỏe ban đầu tại y tế học đường để phòng chống các bệnh học đường như: tham gia tiêm chủng mở rộng, phòng chống cong vẹo cột sống, phòng chống dịch bệnh, bảo vệ thị lực, chăm sóc vệ sinh cá nhân và môi trường.

Cùng với đó, học sinh các trường sẽ hiểu rõ hơn về những lợi ích mà BHYT đem lại để từ đó chủ động hơn trong việc tham gia BHYT học đường.

Buổi giao lưu nhằm tuyên truyền tới người dân, tham gia BHYT là một giải pháp đúng đắn, ưu việt của Nhà nước, vừa là lợi ích vừa nhân đạo nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí khi ốm đau cho đối tượng học sinh và gia đình tham gia loại hình BHYT học đường.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tặng 5 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Thu Trang

Các tin khác
Hiện nước lũ ở các sông suối của huyện Văn Chấn đang dâng cao và chảy xiết.

YBĐT - Trận mưa lớn cục bộ kéo dài từ đêm 29 đến sáng 30-8 tại huyện Văn Chấn đã gây ra lũ quét ở Ngòi Thia, xã Thạch Lương làm chị Lò Thị Lặn, sinh năm 1974, dân tộc Thái, thôn Nà Ban, xã Thạch Lương trên đường đi thăm lúa bị lũ cuốn trôi.

Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Chiều 30/8, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Nước lũ dâng cao ở Nậm Pồ, Điện Biên.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều 30/8 đến hết ngày 31/8, mưa to tập trung ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (70-120mm/24 giờ), riêng ở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, mưa rất to (100-150mm/24 giờ). 

Sẽ đưa vắc xin sởi - rubella do Việt Nam sản xuất vào chương trình tiêm chủng mở rộng.

Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là 1 trong 14 quốc gia được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đặt hàng sản xuất vắc xin cúm mùa phục vụ phòng chống dịch trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục