Phơi phới Tết Độc lập 2/9 ở thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/9/2018 | 11:07:07 AM

YênBái -

YBĐT - Ngày tết Độc lập 2/9 năm nay, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để thu hút khách du lịch, tạo không khí thi đua lao động sản xuất trong toàn cán bộ đảng viên, nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ ngay từ sáng sớm ngày 2/9 đã diễn ra lễ dâng hương và báo công với Bác của đoàn đại biểu Đảng bộ thị xã cùng đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái. 

Tại đây cũng đã diễn ra Triển lãm ảnh, chiếu phim tư liệu về thân thế, sự nghiệp của Bác. Cùng đó xe thư viện lưu động giới thiệu các tác phẩm về Bác đã phục vụ đông đảo người dân thị xã Nghĩa Lộ và các huyện Trạm Tấu, Văn Chấn, Mù Cang Chải.

Các hoạt động trong ngày Quốc khánh 2/9 năm nay chính là điểm nhấn mở màn chuỗi các hoạt động trong Tuần văn hóa - du lịch Mường Lò năm 2018. 

Tại nhà thi đấu và sân vận động thị xã, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã phối hợp với phòng giáo dục thị xã, các trường học trên địa bàn tổ chức trình diễn 6 điệu xòe cổ với chủ đề Bông hoa ban trắng; trình diễn võ thuật với sự tham gia của hơn 200 thành viên thuộc Câu lạc bộ Võ nhất nam thị xã và liên đội trường TH&THCS Nguyễn Quang Bích. 


Múa sạp với điệu Xòe hoa chiến thắng.

Màn múa sạp, múa dân tộc mông và các trò chơi dân gian như: kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo, chơi tó mắc lẹ, ném còn… đã quảng bá những nét văn hóa độc đáo, riêng biệt và con người của vùng Nghĩa Lộ - Mường Lò tới du khách.

Cũng trong dịp Quốc khánh năm nay, tại các xã, phường cũng diễn ra những hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao sôi nổi. Trước đó, trong tối ngày 1/9 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao đã diễn ra đêm văn hóa, văn nghệ với chủ đề "Ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, tình yêu đất nước, quê hương, thiên nhiên, con người”; đồng diễn aerobic, yoga... thu hút rất đông du khách và nhân dân đến xem. 

Trong không khí rộn ràng, náo nhiệt ấy, người dân Nghĩa Lộ đã có dịp để bày tỏ niềm vui, lòng tự hào, tự tôn dân tộc. Qua đây góp phần giáo dục thế hệ hôm nay nhớ về công lao của cha ông, tiếp tục gìn giữ và phát huy vốn văn hóa truyền thống ở vùng lòng chảo Mường Lò; thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm, tạo không khí phấn khởi hướng Tuần văn hóa - du lịch Mường Lò năm 2018 tới đây.



Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh trong khu viên Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.



Học sinh các trường học biểu diễn 6 điệu xòe cổ.

\

Vui trò nhảy dây.



Đêm văn hóa, văn nghệ diễn ra tối 1/9.



Đông đảo nhân dân tìm đọc các tác phẩm về Bác.

Thùy Hương - Xuân Tỉnh (Trung tâm TT và VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp các đơn vị tài trợ trao tặng kinh phí xây dựng Nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Sáng 17/3, tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Yên Bình phối hợp tổ chức Chương trình Tháng thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục