Vùng lũ Văn Chấn vào năm học mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/9/2018 | 12:51:25 PM

YBĐT - Toàn huyện có 403 học sinh có gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, sạt lở đất gây ra. Trong đó, bị ảnh hưởng nhiều nhất là học sinh thuộc các xã Nậm Mười (150 em), An Lương (98 em), Sơn Lương (91 em) và xã Sùng Đô (49 em)... 

Chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ, bảo đảm các điều kiện vào năm học mới ở xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn.
Chung tay khắc phục hậu quả mưa lũ, bảo đảm các điều kiện vào năm học mới ở xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn.

 Là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra, xã Sơn Lương (Văn Chấn) đã bị sập và trôi 62 ngôi nhà. Trong đó, 15 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, 24 hộ bị trôi tài sản, còn hoa màu gần như mất trắng... Hơn thế, ngay trước thềm năm học mới cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của các nhà trường trên địa bàn cũng bị hư hỏng nặng... 

Bà Lưu Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Lương cho biết: "Để học sinh được đến trường đúng ngày khai giảng năm học mới, Đảng ủy, chính quyền địa phương đã huy động mọi lực lượng tập trung khắc phục và làm mới 62 m cống để nối lại ngầm bản Tủ - Tành Hanh lưu thông; các đường liên thôn, liên xã cũng được thông tuyến; các lớp học bị hư hại được sửa chữa nhanh chóng... Trong số những ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, bị sập và hư hỏng nặng có tới 91 gia đình có học sinh đang trong độ tuổi đến trường, chúng tôi đã đến gia đình động viên, hỗ trợ đồ dùng học tập thiết yếu để gia đình và các em an tâm bước vào năm học mới”.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, mưa lũ đã làm 4 phòng học bị hư hỏng tại điểm trường Vàng Ngần của Trường TH&THCS xã Suối Quyền; phá hỏng 1 bể chứa nước, 1 km đường ống nước phục vụ sinh hoạt cho học sinh bán trú và hệ thống Internet của Trường TH&THCS Sùng Đô. Nước lũ dâng cao mang theo đất đá tràn vào trường, lớp học gây đổ tường rào và làm hư hỏng các thiết bị, đồ dùng học tập của giáo viên và học sinh. 

Toàn huyện có 403 học sinh có gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, sạt lở đất gây ra. Trong đó, bị ảnh hưởng nhiều nhất là học sinh thuộc các xã Nậm Mười (150 em), An Lương (98 em), Sơn Lương (91 em) và xã Sùng Đô (49 em)... 

Bà Nguyễn Thị Oanh - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn cho biết: "Chúng tôi đã huy động hơn 500 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên giúp nhân dân các xã: Sơn Lương, Sùng Đô, Suối Quyền, An Lương khắc phục hậu quả mưa lũ. Đối với các xã thiệt hại không lớn, Phòng chỉ đạo 100% cán bộ, giáo viên các trường học đóng trên địa bàn phối hợp với lực lượng tại chỗ cùng nhân dân tu sửa trường lớp và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón học sinh vào năm học mới”.

Với sự chủ động, nỗ lực khắc phục khó khăn, các nhà trường đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho năm học mới, đồng thời, tranh thủ tối đa các nguồn xã hội hóa để các em học sinh nghèo, học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ có đủ sách vở đến trường.

 Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn đã phát động cán bộ, giáo viên toàn ngành ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền 415 triệu đồng và phân bổ trực tiếp đến các đơn vị nhà trường, các gia đình học sinh bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho năm học mới này.

Trần Ngọc

Các tin khác

YBĐT - Sáng nay (07/9), bộ phận không khí lạnh (KKL) ở phía Bắc đã tiến sát tới biên giới nước ta.

Các công nhân bị ngộ độc được đưa đi cấp cứu kịp thời

YBĐT- Hàng chục công nhân bị ngộ độc với các biểu hiện khó chịu, buồn nôn, nôn, chóng mặt, ngất sau sự cố máy nén khí khiến một lượng lớn dầu bôi trơn bị đốt cháy theo đường ống chạy thẳng vào các máy công tác nơi công nhân làm việc.

Bánh Trung thu handmade đang được nhiều người ưu tiện chọn mua

Tết Trung thu năm nay, những chiếc bánh Trung thu handmade được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn thay vì bánh truyền thống, có tên tuổi.

ảnh minh hoạ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục