Suối Bu chăm sóc trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/9/2018 | 8:07:33 AM

YBĐT - Xã Suối Bu, huyện Văn Chấn hiện có 689 trẻ em; trong đó, có 638 trẻ em thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (ĐBKK). 

Cán bộ phụ trách công tác lao động - thương binh và xã hội xã Suối Bu thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tình hình trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK trên địa bàn.
Cán bộ phụ trách công tác lao động - thương binh và xã hội xã Suối Bu thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tình hình trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK trên địa bàn.

Đồng chí Mùa A Lểnh – cán bộ phụ trách công tác lao động, thương binh và xã hội xã Suối Bu cho biết: "Từ nhiều năm nay, lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em và Diễn đàn Trẻ em được tổ chức trên địa bàn xã đã góp phần giúp các em đã bày tỏ quan điểm của mình, huy động toàn dân tham gia công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Từ đó, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và xã hội đối với việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của trẻ em. Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn xã không có trẻ em nào tử vong do tai nạn thương tích, đuối nước”.
 
Hàng năm, trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK nói riêng được bảo vệ, chăm sóc, hỗ trợ dưới nhiều hình thức như: tham gia hoạt động câu lạc bộ (CLB) dinh dưỡng, CLB đọc sách tại các thôn bản, CLB trẻ nòng cốt tại các đơn vị trường, tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi tháng 1 lần; hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ về y tế, giáo dục và tiếp cận các dịch vụ bảo vệ trẻ em; 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ.
 
Trẻ em trong các trường học được thăm khám bệnh, cân nặng, đo chiều cao và theo dõi sức khỏe. Trẻ em dưới 6 tuổi sau khi khai sinh được cấp thẻ bảo hiểm y tế đầy đủ, trẻ em từ 6 - 16 tuổi trên địa bàn xã được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo diện đối tượng dân tộc thiểu số vùng ĐBKK.
 
Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2018, Suối Bu đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 8 trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK nhân dịp tết Thiếu nhi với số tiền 1,6 triệu đồng, phối hợp cùng một số tổ chức từ thiện trao quần áo ấm, sách vở, thực phẩm cho trẻ em sống trong các hộ gia đình nghèo.
 
Ba chị em V.T.N, 11 tuổi ở thôn Ba Cầu luôn được chính quyền xã và các nhà hảo tâm ưu tiên quan tâm. Bố em mất sớm do căn bệnh HIV/AIDS. Bà con thôn, bản không còn lạ lẫm hình ảnh các em tuy còn rất nhỏ nhưng luôn phải tự nấu cơm, tự trông nhau cho mẹ đi làm.
 
Em V.T.N cho biết: "Dịp lễ, tết, chúng em đều nhận được quà của các bác, các chú ở xã và các nhà hảo tâm. Hàng tháng, gia đình em được trợ cấp 540 nghìn đồng. Năm ngoái, dịp đầu năm học em còn được tặng một chiếc xe đạp. Em vui lắm, có xe đạp để mấy chị em đi học đỡ vất vả hơn!”.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các vấn đề của trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK trên địa bàn xã Suối Bu đang từng bước được giải quyết, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em vươn lên trong cuộc sống, học tập; kịp thời ngăn chặn, hạn chế, đẩy lùi nguy cơ xâm hại trẻ em; xây dựng môi trường sống lành mạnh, chia sẻ gánh nặng về kinh tế với các gia đình.

Lê Thương

Các tin khác
Tuổi trẻ huyện Trạm Tấu giúp dân khai hoang ruộng bậc thang.

YBĐT - Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Trạm Tấu đã góp hàng ngàn ngày công mở mới, tu sửa, nâng cấp trên 51 km đường nông thôn tại 10 xã; khai hoang trên 40 ruộng bậc thang...

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

YBĐT - Chiều 25/9, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tổ chức khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chia vui với thầy trò nhà trường.

Kể từ ngày 9/10 tới, kỳ thi IELTS đầu tiên trên máy tính sẽ được thực hiện tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Ngày 24/9, Hội đồng Anh chính thức giới thiệu hình thức thi IELTS trên máy tính tại Việt Nam.

YBĐT - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của nhân dân: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, những năm qua, song song với thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn khẳng định sự gắn bó máu thịt với nhân dân bằng những hành động, việc làm cụ thể, được nhân dân ghi nhận, quý mến, góp phần củng cố thế trận lòng dân thêm vững chắc, tô thắm thêm hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục