Không khí lạnh tràn xuống miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/9/2018 | 8:57:56 AM

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, đêm 26/9, vùng hội tụ gió trên khu vực biên giới phía Bắc có xu hướng mở rộng ra hầu hết các tỉnh vùng núi miền Bắc.

Trong khi đó, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng sáng nay ngày 27/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống Bắc Bộ, sau là các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió và không khí lạnh từ phương Bắc tràn xuống. Miền Bắc có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác. Đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày, trong đó vùng núi có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. 

Nhiệt độ cao nhất các khu vực vực giảm khoảng 4-5 độ C, vùng đồng bằng và ven biển trời chuyển mát mẻ. Vùng cao đêm và sáng sớm trời lạnh, sau rét nhẹ, các vùng núi cao trời rét. Trên đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Từ sáng ngày 27/9, vịnh Bắc Bộ nổi gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5-6. Giật cấp 7, biển động.

Ngày 28-29/9, mưa gió lan toả vào tỉnh Thanh Hoá đến Quảng Bình, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Từ ngày 30/9-1/10, các tỉnh Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Người dân vùng núi miền Bắc, khu vực phía tây các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ và cần đề phòng mưa lớn sinh lũ quét, trượt lở đất đá. Phòng ngừa lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn giông. Vùng thấp, vùng trũng cảnh giác với ngập úng.

Không khí lạnh tràn về khiến phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 21-23 độ C, vùng núi trong khoảng 17-19 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm đến 15-17 độ C. Phía Tây Bắc Bộ phổ biến từ 22-24 độ C, vùng cao 17-19 độ C, Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm tới 14-16 độ C.
 
(Theo Moitruong.net)

Các tin khác

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 23/2018/TT-BYT quy định về việc thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Y tế, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-11-2018.

YBĐT - Lựa chọn cách học và làm theo Bác ở những môi trường khác nhau, song nhiều thầy cô giáo trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang miệt mài mang kiến thức, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh người đi "gieo” chữ để thắp lên ước mơ cho các em học sinh.

Lãnh đạo Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra huyện Mù Cang Chải trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ với cán bộ trong cơ quan.

YBĐT - Năm 2017, Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra cùng với Ban Tiếp công dân của UBND huyện Mù Cang Chải đã tiếp 79 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh; tiếp nhận 50 đơn kiến nghị, đề nghị, phản ánh của công dân.

Cán bộ phường Yên Ninh tuyên truyền pháp luật cho người dân.

YBĐT - Để công tác PCTN tiếp tục đạt hiệu quả, thời gian tới, thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục triển khai học tập, tuyên truyền Luật PCTN; xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử nhằm bảo đảm sự liêm chính của cán bộ, đảng viên, công chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục