Những thầy thuốc trẻ vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/10/2018 | 7:53:32 AM

YBĐT - Được thành lập đầu năm 2011, trải qua 7 năm hoạt động, từ một câu lạc bộ nhỏ chỉ 40 thành viên, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã không ngừng phát triển, hiện có 13 chi hội, 4 câu lạc bộ với hơn 900 thành viên. 

Ngày hội Hiến máu tình nguyện do Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức.
Ngày hội Hiến máu tình nguyện do Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức.


Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở. Trong đó, hưởng ứng chương trình "Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, hàng năm, Hội phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức và tham gia tích cực vào các đợt khám chữa bệnh (KCB) miễn phí, cấp phát thuốc nhân đạo cho hàng nghìn lượt người dân; phối hợp tổ chức tập huấn, tuyên truyền giáo dục và tư vấn phòng chống bệnh dịch mùa hè cho trên 1.500 lượt người; khám sàng lọc miễn phí các bệnh về mắt cho khoảng 500 lượt người, trong đó có hàng chục người được phẫu thuật mắt bằng phương pháp Phaco…
 
Trong những chuyến đi làm từ thiện, các y bác sỹ của Hội còn giúp phát hiện và tư vấn điều trị cho nhiều trường hợp người dân mắc các bệnh hiểm nghèo, tuyên truyền cách phòng tránh bệnh tật, nâng cao sức khỏe cho người dân. Công tác vận động hiến máu tình nguyện được Hội quan tâm triển khai, mỗi năm có gần 1.000 người được khám sàng lọc, định nhóm máu và tổ chức các đợt hiến máu, tiếp nhận được từ 300 - 500 đơn vị máu, đáp ứng kịp thời nhu cầu về máu trong công tác điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế.
 
Thông qua các hoạt động này,  nhiều thành viên được tôn vinh cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu tỉnh Yên Bái, được nhận bằng khen của Bộ Y tế và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao từ chính quyền cơ sở cũng như nhân dân, tạo ảnh hưởng sâu rộng, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội của tỉnh.
 
Bác sỹ chuyên khoa cấp I Phùng Trung Quân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh chia sẻ: "Tham gia vào Hội, tôi cũng như các y, bác sỹ trẻ ý thức hơn về hoạt động tình nguyện vì cuộc sống, vì cộng đồng để ngày càng tự bồi dưỡng kiến thức, rèn luyện y đức, mang trình độ và tri thức phục vụ nhân dân”.

Không chỉ tiến hành các hoạt động tình nguyện, công tác chăm lo bồi dưỡng năng lực cho các thành viên cũng được quan tâm thực hiện. Hàng năm, Hội đều tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo theo chuyên đề giúp các thành viên nâng cao trình độ nghiệp vụ, nhất là các y bác sỹ trẻ, những người mới vào nghề. Các hội viên cũng tích cực, tự mình trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và y đức, phát huy sáng kiến nghiên cứu khoa học để phục vụ tốt hơn cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.  

Thiên Cầm

Các tin khác
Đối tượng Lý A Dì tại cơ quan điều tra.

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải có trên 90% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo cao, cuộc sống bà con còn gặp nhiều khó khăn, nhận thức hạn chế nên dễ nghe và tin theo lời dụ dỗ của kẻ xấu. Đặc biệt, phụ nữ và trẻ em rất dễ trở thành nạn nhân của những kẻ mua bán người.

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, nhằm giúp giáo viên, học sinh các nhà trường có định hướng tốt nhất trong tổ chức dạy, học và ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 và sẽ công bố công khai trong thời gian sớm nhất.

Miền Bắc sẽ có 3-4 đợt không khí lạnh trong tháng 10/2018.

Trong tháng 10/2018, không khí lạnh từ phía bắc sẽ có xu hướng mạnh dần và tác động đến khu vực miền Bắc nước ta, với 3-4 đợt không khí lạnh.

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, mức chiết khấu (phí phát hành) đối với sách giáo khoa hiện nay (18-20%) là ở mức rất thấp so với mặt bằng chiết khấu đối với mặt hàng sách nói chung (ảnh minh họa)

Mức chiết khấu (phí phát hành) đối với sách giáo khoa hiện nay (18-20%) là rất thấp so với mặt bằng chiết khấu mặt hàng sách nói chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục