Đêm nay, không khí lạnh sẽ tràn về miền Bắc

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/11/2018 | 8:36:24 AM

YênBái - Từ đêm 6/11, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày 6/11, bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc dịch dần xuống phía Nam.    

Dự báo từ đêm 6/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3. Từ đêm 7/11, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, ở vùng núi phía Bắc 15-17 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng 7/11, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, gần sáng ngày 8/11 mạnh lên cấp 6, giật cấp 7; biển động. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm 6/11, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 7-10/11 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 7-11/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông trên cao nên các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1

Từ đêm nay 6/11, khu vực Hà Nội có mưa rào và dông; từ đêm 7/11 trời chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Người dân xã Xuân Lai duy trì nghề đan rọ tôm để nâng cao thu nhập.

YBĐT - Hoạt động được đánh giá hiệu quả, hỗ trợ tích cực trong xóa đói giảm nghèo được huyện Yên Bình chú trọng triển khai là giúp các hộ vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế. 


Đoàn viên thanh niên xã Ngòi A tham gia vệ sinh môi trường.

YBĐT - Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương, thời gian qua, tuổi trẻ xã Ngòi A, huyện Văn Yên đã có nhiều đổi mới trong các phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là việc học tập và làm theo lời Bác thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

YBĐT - Cùng với các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), những ngày này, hơn 39.000 cán bộ giáo viên, học sinh huyện Văn Chấn đang tích cực thực hiện nhiệm vụ dạy và học với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2018-2019.

YBĐT - Trao yêu thương, cùng chia sẻ những khó khăn với cộng đồng thông qua các hoạt động an sinh xã hội của Công ty Điện lực Yên Bái thời gian qua đã thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp vì sự phát triển chung, góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục