Mù Cang Chải: Những thầy cô hết lòng vì giáo dục vùng cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/11/2018 | 7:51:42 AM

YBĐT - Cùng với sự phát triển chung của Trường THPT Mù Cang Chải, những năm qua, Tổ Sử - Địa - Ngoại ngữ - Giáo dục công dân luôn nỗ lực giảng dạy tốt, xứng đáng là những người vừa hồng, vừa chuyên, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Các giáo viên trong Tổ Sử - Địa - Ngoại ngữ - Giáo dục công dân thường xuyên họp chuyên môn.
Các giáo viên trong Tổ Sử - Địa - Ngoại ngữ - Giáo dục công dân thường xuyên họp chuyên môn.

Cô giáo Nguyễn Thị Khương – Tổ trưởng Tổ Sử - Địa - Ngoại ngữ - Giáo dục công dân cho biết: "Hiện, Tổ có 6 giáo viên, trong đó có 5 đảng viên, 100% giáo viên đều có trình độ chuẩn và trên chuẩn. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các giáo viên trong Tổ luôn đoàn kết, năng động, trau dồi kiến thức để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”. 

Công tác tại ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn, học sinh chủ yếu là người dân tộc Mông nhưng bằng tấm lòng tận tâm, yêu nghề của các thầy, cô giáo trong Tổ đã truyền đạt kiến thức giúp các em vững bước tự tin vượt qua các kỳ thi quan trọng và làm hành trang bước vào đời. 

Để thực hiện tốt điều này, thời gian qua, hưởng ứng các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động, nhất Phong trào "Hai tốt", các giáo viên trong Tổ đã tích cực bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, thiết kế nhiều bài giảng sinh động, lấy học sinh làm trung tâm. 

Từ đó, các bài học không khô khan mà gắn liền với những vấn đề thực tiễn cuộc sống, qua đó, giúp cho học sinh nắm bắt kiến thức nhanh hơn.

Đặc biệt, trong các tiết dạy, các giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin theo hướng tích hợp, có chất lượng khá cao.

 Hơn nữa, với đặc thù là một tổ xã hội, gồm những bộ môn gắn liền với những vấn đề lịch sử và thực tiễn cuộc sống, vì vậy, Tổ luôn thực hiện tốt phương châm "học đi đôi với hành”. Trong giảng dạy luôn chú trọng đến việc liên hệ thực tế và vận dụng kiến thức chuyên môn giúp học sinh hiểu bài sâu hơn. 

Để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, Tổ luôn coi trọng các vấn đề: rèn luyện đạo đức tác phong người thầy, thường xuyên tự học, tự trao đổi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Nhờ vậy, thời gian qua, Tổ luôn được Ban Giám hiệu nhà trường đánh giá cao với các giáo viên tiêu biểu như: thầy Hà Văn Đường, cô Nguyễn Thị Khương đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh...

Nhìn lại một chặng đường 35 năm đã qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng những cống hiến thầm lặng của nhiều thầy, cô giáo trong Tổ cùng tập thể nhà trường đã tạo nên bề dày truyền thống, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục vùng cao. 

Đặc biệt, những năm học gần đây, nhiều học sinh do các thầy, cô giáo trong Tổ giảng dạy đã đạt học sinh giỏi các cấp, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước. Đó là động lực để các giáo viên trong Tổ Sử - Địa - Ngoại ngữ - Giáo dục công dân đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa.

P.V

Các tin khác

YBĐT - Gần 12.000 lượt người được tư vấn; 870 người được cung ứng, giới thiệu việc làm cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong nước và 128 người được giới thiệu tham gia thị trường xuất khẩu lao động, du học là con số được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thống kê trong 10 tháng đầu năm 2018.

YBĐT - Sáng 7/11, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã có buổi làm việc với Hội đồng trẻ em (HĐTE) tỉnh Yên Bái năm 2018.

Thông qua việc thực hiện hương ước, quy ước, người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

YBĐT - Là tỉnh miền núi, trình độ dân trí chưa đồng đều, đặc biệt là đời sống kinh tế người dân còn nhiều khó khăn, nhưng  đến nay, toàn tỉnh đã có gần 2.000 hương ước, quy ước được xây dựng, trong đó có hơn 1.780 bản hương ước, quy ước được phê duyệt. 

YBĐT - Những năm qua, cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, huyện Văn Yên hết sức coi trọng tăng cường tiềm lực và thế trận quốc phòng - an ninh (QP-AN). Trong đó, việc xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc được huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục