Hội Chữ thập đỏ Mù Cang Chải đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/11/2018 | 8:27:08 AM

YBĐT - Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mù Cang Chải có 14 tổ chức hội cấp xã và 2 hội CTĐ trường học với 4.113 hội viên, sinh hoạt ở 151 chi hội cơ sở và 9.615 thanh thiếu niên CTĐ ở 34 cơ sở trường học.

Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Mồ Dề, nhận chăn ấm từ các tổ chức từ thiện nhân đạo.
Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Mồ Dề, nhận chăn ấm từ các tổ chức từ thiện nhân đạo.

Để tăng cường hoạt động trợ giúp nhân đạo, Hội đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đoàn thể của huyện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình thương binh liệt sỹ, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, gia đình bị thiên tai rủi ro… 

Năm 2017, Hội đã phối hợp kết nối, tiếp nhận quà của trên 50 đoàn hỗ trợ trên 6.000 lượt đối tượng bị ảnh hưởng trong đợt lũ quét tháng 8 với nhiều phần quà như: tiền mặt, gạo, chăn ấm, mỳ tôm, sách vở… với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng. 

Đặc biệt, từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội đã trao 52 suất quà cho các hộ có nhà sập và người chết với số tiền 156 triệu đồng, hỗ trợ 50 bộ dụng cụ sửa nhà cho nhân dân… 

Trong 10 tháng năm 2018, thực hiện Chương trình "Tết vì người nghèo”, Hội đã tặng 300 suất quà cho 300 đối tượng, trị giá 60 triệu đồng; phối hợp với các tổ chức, cá nhân tiếp nhận và trao tặng 260 suất quà, trị giá gần 200 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và học sinh. 

Đặc biệt, đã phối hợp tiếp nhận quà ủng hộ nhân dân xã Nậm Có và Cao Phạ bị ảnh hưởng lũ quét tháng 7 vừa qua với 71 đoàn, 1.300 suất quà và gần 1,2 tỷ đồng tiền mặt. 

Ông Vũ Văn Mạnh - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Trong khó khăn hoạn nạn chúng tôi đã được tiếp nhận nhiều tấm lòng hảo tâm, các đoàn hỗ trợ kịp thời giúp nhân dân và địa phương vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Nhiều tổ chức còn giúp các gia đình về phương pháp, kiến thức phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho nhiều gia đình thoát nghèo. Năm 2014, một số hộ nghèo của huyện còn được hưởng lợi từ Dự án "Ngân hàng bò” với 112 con bò giống ban đầu, đến nay đã sinh sản ra được 50 con và tiếp tục được luân chuyển, tạo cơ hội cho nhiều hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Công tác phòng ngừa và ứng phó thảm họa thiên tai những năm gần đây cũng luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Hàng năm, Hội đã phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức diễn tập với phương châm "4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các tình huống trước, trong và sau thảm họa. 

Trên tuyến quốc lộ 32 chạy qua địa bàn huyện, Hội còn duy trì 6 điểm sơ cấp cứu tai nạn giao thông tại trung tâm các xã. Để đạt được kết quả tích cực trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, Hội CTĐ huyện xác định tiếp tục phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa các nhà hảo tâm và đối tượng khó khăn. 

Công tác tài chính được công khai, minh bạch; hỗ trợ được trao tận tay các đối tượng bảo đảm khách quan, bình đẳng, công bằng, công khai, tạo được lòng tin trong cộng đồng, góp phần vào công tác xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội của địa phương.

Thạch Phong

Các tin khác
Bác sỹ Phòng khám Đa khoa khu vực Hưng Khánh, huyện Trấn Yên kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân điều trị nội trú.

YBĐT - Nghị định số 146/2018/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) vừa được ban hành ngày 17/10/2018 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/12/2018.

YBDT - Sở Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp với UBND huyện Lục Yên tổ chức tập huấn hệ thống cơ sở, dữ liệu quốc gia (HTCSDLQG) về khiếu nại, tố cáo (KNTC).

Theo Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Đào Việt Ánh, một số chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) mới có hiệu lực từ ngày 1/12/2018 đảm bảo quyền lợi của người tham gia được thực hiện tốt hơn.

Trẻ em ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải chơi trò nhảy dây với dây buộc bằng vải thổ cẩm.

YBĐT - May mắn được đi qua nhiều vùng đất, đặt chân đến nhiều bản làng xa xôi, được cảm nhận những góc riêng của cuộc sống, với nhiều người, đó là khám phá, là tìm kiếm niềm vui.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục