Yên Bái: Trên 3.000 người xuất khẩu lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/11/2018 | 4:33:40 PM

YBĐT - Chiều 14/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) giai đoạn 2016 - 2018.

Hội nghị đánh giá công tác xuất khẩu lao động
Hội nghị đánh giá công tác xuất khẩu lao động


Thực hiện Chương trình hỗ trợ tạo việc làm và XKLĐ, những năm qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đến các huyện, thị, thành phố đã ban hành nhiều chính sách cụ thể hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 

Đặc biệt, các đối tượng chính sách xã hội như: người nghèo, người thuộc diện đối tượng chính sách được học nghề, ngoại ngữ, hỗ trợ khám sức khỏe, hộ chiếu… để đi làm việc ở nước ngoài. 

Đánh giá công tác XKLĐ từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh có 3.096 người đi XKLĐ gồm các nước như: Nhật Bản 603 người, Lào 716 người, Đài Loan 535 người… với mức thu nhập bình quân từ 15 triệu đồng đến 35 triệu đồng/người/tháng. 

Công việc lao động tập trung chủ yếu vào một số ngành nghề như: sản xuất chế tạo, may mặc, điện tử, giúp việc gia đình, hộ lý, xây dựng… 

Bên cạnh những thuận lợi, công tác XKLĐ hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế như: công tác quản lý và các hoạt động tuyển chọn lao động ở một số địa phương chưa chặt chẽ nên không nắm bắt kịp thời các phát sinh của doanh nghiệp trong quá trình tuyển chọn lao động, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn.

Cùng đó là dân cư sống phân tán, ít người lao động có đủ điều kiện đi làm việc ở nước ngoài nên các doanh nghiệp đã không chú trọng đầu tư khai thác tuyển dụng lao động; chưa phối hợp chặt chẽ trong công tác đào tạo nghề với doanh nghiệp tuyển dụng nên không đủ nguồn nhân lực phục vụ XKLĐ… 

Thời gian tới, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác XKLĐ; các cơ sở dạy nghề cần nâng cao năng lực dạy nghề để người lao động có trình độ tay nghề cao đáp ứng yêu cầu XKLĐ hiện nay…

Phong Sơn

Các tin khác
Quang cảnh Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cấp tỉnh năm 2018.

YBĐT - Ngày 14/11, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cấp tỉnh năm 2018 với chủ đề "Chủ động phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh dự Lễ phát động.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

YBĐT - Sáng 14/11, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai và nhân rộng mô hình trạm y tế xã hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Tại điểm cầu Yên Bái, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Hội nghị.

Người dân với trang phục áo ấm trên đường Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết ngày và đêm 14/11, nhiều khu vực trong cả nước có mưa đặc biệt vào thời điểm sáng sớm, chiều tối và đêm, riêng Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh, có nơi dưới 20 độ C.

Một phiên tòa rút kinh nghiệm của TAND huyện Lục Yên.

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, tòa án nhân dân (TAND) hai cấp tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác xét xử, thụ lý các vụ án; trong đó, tổ chức tốt các phiên tòa rút kinh nghiệm để đội ngũ thẩm phán, hội thẩm nhân dân và thư ký tòa án có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác xét xử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục