Trạm Tấu chú trọng công tác dân vận

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/12/2018 | 8:03:10 AM

YBĐT - Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Công văn số 664 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc triển khai và tuyên truyền "Năm dân vận chính quyền” 2018.

Lãnh đạo Huyện ủy Trạm Tấu thăm, tặng quà và vận động đồng bào Mông ăn chung một tết Nguyên đán.
Lãnh đạo Huyện ủy Trạm Tấu thăm, tặng quà và vận động đồng bào Mông ăn chung một tết Nguyên đán.

Qua đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị về công tác vận động quần chúng trong tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu đã chỉ đạo UBND huyện, các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt "Năm dân vận chính quyền” 2018; chỉ đạo Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với UBND huyện xây dựng kế hoạch phối hợp, ký kết và triển khai thực hiện nội dung "Năm dân vận chính quyền” gắn với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Huyện ủy Trạm Tấu thường xuyên điều chỉnh, bổ sung, xây dựng quy chế công tác dân vận cho phù hợp với thực tế cơ sở. 

Đối với các tổ chức Đảng phân công đồng chí Phó Bí thư Thường trực phụ trách công tác dân vận; UBND các cấp, các cơ quan, đơn vị phân công một đồng chí lãnh đạo phụ trách công tác dân vận. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội huyện Trạm Tấu nghiêm túc thực hiện các chủ trương của Đảng về công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Tính đến hết tháng 11/2018, đã có gần 60.000 tờ báo được cấp về các xã và người có uy tín trên địa bàn huyện; 347 hộ dân được vay vốn theo các quyết định: 32, 54, 775 của Thủ tướng Chính phủ với tổng dư nợ 2,673 tỷ đồng; cấp hơn 25.200 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trong vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn… 

Năm 2018, toàn huyện đã xây dựng và thực hiện 60 mô hình và điển hình tiên tiến "Dân vận khéo” trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tiêu biểu như: mô hình "Dân vận khéo” về tuyên truyền, vận động nhân dân 10 xã vùng cao của huyện thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, giai đoạn 2017 - 2018; Mô hình "5 không 3 sạch”; mô hình "Vận động bà con đồng bào Mông ăn chung một tết Nguyên đán” tiếp tục đi vào nền nếp; gia đình ông Vàng A Rùa, Km18, xã Trạm Tấu và gia đình ông Lò Văn Păn, thôn Lừu 1, xã Hát Lừu làm kinh tế giỏi; mô hình thôn Lừu 2, xã Hát Lừu vận động nhân dân trong thôn thực hiện tốt quy ước, hương ước thôn bản, phòng tránh các loại dịch bệnh, khi ốm đau đưa người thân đi khám tại Trạm Y tế xã, phụ nữ mang thai khám thai định kỳ đầy đủ… 

Năm 2018, Huyện đã thành lập các đoàn công tác đến thăm hỏi, trao tặng tổng số 7.483 suất quà, trị giá 1,9 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách dịp lễ, tết và gia đình bị thiệt hại bởi mưa lũ; tiếp nhận, cấp phát gạo cứu đói dịp tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm cho 1.398 hộ/6.566 khẩu với tổng số 107.790 kg gạo. 

Đồng chí Giàng A Lử - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Trạm Tấu cho biết: "Thực hiện công tác chính quyền gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, mọi thông tin, công việc liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ của nhân dân đều được cấp ủy Đảng, chính quyền công khai, minh bạch và đưa ra các hội nghị, cuộc họp để "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. 

Nhờ đó, nhiều vấn đề do chi bộ nêu ra đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân”. Trong các cuộc họp thôn, UBND xã đều cử cán bộ xã phụ trách trực tiếp xuống dự họp với người dân để nắm bắt ý kiến và kịp thời giải quyết những băn khoăn, vướng mắc, những vấn đề phức tạp, bức xúc của người dân. 

Công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm, chú trọng; tổ chức kiểm tra việc triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận; quy chế dân chủ ở cơ sở đối với Đảng bộ xã Bản Công, Chi bộ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. 

Bằng những việc làm thiết thực, hướng về cơ sở, công tác dân vận trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã ngày càng khẳng định được hiệu quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự đồng thuận cao trong mọi tầng lớp nhân dân.

Mai Linh

Các tin khác
Khám tuyển lần hai tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

YBĐT - Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã, hiện Nghĩa Lộ có 405 công dân trong độ tuổi tham gia khám tuyển.

YBDDT - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Ban Chỉ huy quân sự huyện Văn Chấn tổ chức bàn giao nhà chính sách đồng đội cho chiến sĩ Nguyễn Thế Sơn - Thôn đội trưởng thôn 5, xã Đại Lịch.

Chị Phan Thị Phương Hảo đang trình báo số tiền nhặt được với cơ quan công an.

YBĐT - Vào khoảng 19h5 phút ngày 19/12, chị Phan Thị Phương Hảo, sinh năm 1990, trú tại tổ 34 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, trên đường đưa con đi học trên đường Lê Lai, tại tổ 72 phường Yên Ninh thì nhặt được tệp tiền bị đánh rơi,

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các linh mục thuộc Giáo xứ Nghĩa Lộ

YBĐT - Nhân dịp Giáng sinh 2018 đang đến gần, ngày 19/12, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng các linh mục thuộc Giáo xứ Nghĩa Lộ và Giáo xứ Mông Sơn ở huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục