Hội Cựu TNXP hai tỉnh Yên Bái, Hưng Yên và Trung đoàn 921 giao lưu kỷ niệm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/12/2018 | 8:50:06 AM

YBĐT - Chiều 21/12, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Yên Bái, Hội Cựu TNXP tỉnh Hưng Yên và Trung đoàn Không quân 921 (KQ921) đã phối hợp tổ chức giao lưu, gặp gỡ, thăm lại chiến trường xưa tại tỉnh Yên Bái.

Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bá, Hưng Yên và Trung đoàn Không quân 921 tại buổi giao lưu.
Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bá, Hưng Yên và Trung đoàn Không quân 921 tại buổi giao lưu.


Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018); kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2018). 

Tại buổi giao lưu, các thế hệ cựu TNXP hai tỉnh Yên Bái và Hưng Yên cùng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn KQ921 đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của dân tộc. 

Hội TNXP tỉnh Hưng Yên có những người từng trực tiếp sống, chiến đấu và tham gia xây dựng Sân bay Yên Bái trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước được thăm lại chiến trường xưa đã dâng hương đồng đội đã hy sinh tại Sân bay Yên Bái; thăm hỏi, động viên, chia sẻ với nhau trong cuộc sống. 



Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái và Hưng Yên tham quan, thắp hương tại Khu Di tích lịch sử Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.



Hội Cựu TNXP tỉnh Hưng Yên tặng quà lưu niệm cho Trung đoàn Không quân 921.

Đây là cơ hội tuyên truyền, giáo dục đến cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn KQ921 về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và lực lượng TNXP nói riêng; bồi dưỡng cho các cán bộ, chiến sĩ về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, tình đồng chí, đồng đội cao đẹp và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”. 

Trước đó, Hội cựu TNXP tỉnh Yên Bái và Hội cựu TNXP tỉnh Hưng Yên đã đến tham quan, thắp hương tại Khu Di tích mộ Nguyễn Thái Học; dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái và Bến phà Âu Lâu.

Mai Linh

Các tin khác
Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa dông trong hôm nay (1/5).

Sáng sớm nay (1/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 1/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Thanh Hóa-Nghệ An. Miền Bắc và Thanh Hoá - Nghệ An trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm mạnh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Năm 2023, toàn thành phố đã có 953 mắt camera an ninh; chỉ đạo các xã, phường triển khai xây dựng mới 19 mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và 99 mô hình "điểm chữa cháy công cộng”, "Liên kết đảm bảo ANTT”...

Tỉnh ủy - UBND - UBMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái vô cùng thương tiếc báo tin:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục