Sâu rộng một phong trào

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/12/2018 | 8:10:18 AM

YBĐT - Năm 2018, Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục xác định công tác xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung tổ chức thực hiện.

 Bởi vậy, ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xây dựng các văn bản để tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh; trong đó, tập trung thực hiện Chương trình số 01 của Bộ Công an về công tác trọng tâm xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ” năm 2018 và các chương trình, kế hoạch nhằm đề ra các mục tiêu, giải pháp tổ chức thực hiện Phong trào quan trọng này, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. 

Lấy công tác tuyên truyền làm trọng tâm, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố tham mưu với cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành khảo sát, lựa chọn 77 địa bàn đưa vào diện vận động tập trung (48 xã, phường, thị trấn và 29 cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường). 

Lực lượng công an đã tổ chức 2.058 buổi học tập tuyên truyền với 273.791 lượt người tham gia học tập, ký cam kết thực hiện các nội quy về bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở. 

Qua các buổi học tập, quần chúng nhân dân đã cung cấp 3.458 nguồn tin, trong đó có 2.263 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an làm rõ 1.022 vụ việc, xử lý 1.397 lượt người vi phạm. Thông qua đó, tiến hành gặp gỡ, giáo dục 4.421 lượt đối tượng, gọi hỏi răn đe 3.172 lượt đối tượng; kiểm điểm trước dân 443 lượt đối tượng. Hiện, lực lượng công an đang quản lý hàng nghìn đối tượng theo yêu cầu nghiệp vụ và 1.315 đối tượng theo yêu cầu pháp luật.

 Các lực lượng phối hợp tổ chức triệt phá 1.090 m2 diện tích tái trồng cây thuốc phiện ở huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải; vận động nhân dân giao nộp 3 quả lựu đạn; 3 quả bom; 741 khẩu súng các loại (gồm 3 súng quân dụng, 738 khẩu súng tự chế) và nhiều vũ khí, công cụ hỗ trợ khác. 

Tiếp tục thực hiện chủ trương tăng cường cơ sở, năm 2018, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thị xã, thành phố khảo sát lựa chọn 7 địa bàn phức tạp về an ninh trật tự để tổ chức tăng cường cơ sở, đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân BVANTQ”. 

Công an tỉnh đã quyết định cử 35 cán bộ, chiến sỹ tăng cường xuống cơ sở để phát động Phong trào tập trung trong thời gian 4 tháng (19/3/2018 - 19/7/2018), thực hiện "4 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng nói tiếng dân tộc) với nhân dân. 

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực tham gia Phong trào "Toàn dân BVANTQ”, lực lượng công an và các tổ chức chính trị - xã hội đã vận động nhân dân, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc, các chức sắc trong tôn giáo tham gia đóng góp các ý kiến để xây dựng các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đồng thời tham gia giải quyết các vấn đề phức tạp xảy ra ở địa phương. 

Thực hiện "Tháng hành động phòng, chống ma túy"; hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy" và phong trào toàn dân tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông..., lực lượng công an đã phối hợp với các cấp, các ngành, nhất là các cơ quan truyền thông trong tỉnh tuyên truyền cho người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa cũng như trách nhiệm của mình tham gia hưởng ứng và có hành động thiết thực vì sự bình yên của cuộc sống.

Năm 2018, ngành công an đã lựa chọn 29 đơn vị cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường (trong đó, 21 cơ quan, doanh nghiệp và 8 trường học) đưa vào vận động tập trung, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng trong cán bộ công nhân viên chức, học sinh, sinh viên, xây dựng cơ quan doanh nghiệp, nhà trường an toàn về ANTT. 

Qua vận động đã tổ chức 368 buổi học tập tuyên truyền cho 19.001 lượt người tham gia học tập và ký cam kết  bảo đảm ANTT tại cơ quan, đơn vị, nâng cao ý thức trách nhiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm và bảo vệ bí mật Nhà nước. 

Đánh giá cho thấy, cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đã quan tâm chú trọng đến công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, hàng năm kịp thời ra nghị quyết, ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào, kiện toàn các ban chỉ đạo xây dựng Phong trào "Toàn dân BVANTQ”, phòng chống cháy nổ; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban chỉ đạo. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên đã nâng cao tinh thần ý thức trách nhiệm trong tự quản, tự phòng, tự bảo vệ. 

Với những cách làm hiệu quả, thiết thực, sát hợp với tình hình thực tiễn, Phong trào "Toàn dân BVANTQ” trên địa bàn tỉnh tiếp tục được củng cố và phát triển sâu rộng, góp phần quan trọng xây dựng thế trận an ninh vững chắc, phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động của bọn tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, chung sức xây dựng quê hương Yên Bái bình yên và phát triển.

Tấn Đạt

Các tin khác
Cán bộ Phòng Dân số thành phố Yên Bái tuyên truyền biện pháp KHHGĐ tại hộ gia đình ở xã Tuy Lộc.

YBĐT - Nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe sinh sản (DS-SKSS) bảo đảm nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội là mục tiêu hàng đầu của ngành dân số hiện nay.

Đồng chí Đồng Mạnh Linh - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018.

YBĐT - Chiều 25/12, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Ảnh minh họa.

Một trong những điều đáng chú ý mà người làm báo Việt Nam không được làm là đăng tải, gỡ bài viết, hình ảnh, âm thanh trên mạng xã hội vì mục đích tống tiền hoặc các mục đích không trong sáng khác.

Ảnh minh họa.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa công bố đường dây nóng này trực 24/24 giờ nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý và giải quyết các thông tin phản ánh về công tác phục vụ vận tải, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt dịp Tết. Tổng đài điện thoại đường dây nóng là 0865367565.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục