Nghĩa An quan tâm chăm sóc, bảo vệ trẻ em

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/12/2018 | 8:12:40 AM

YBĐT - Hiện, trên địa bàn xã có 5 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 61 trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách. 

Trẻ em của xã Nghĩa An được quan tâm, chăm sóc để phát triển toàn diện.
Trẻ em của xã Nghĩa An được quan tâm, chăm sóc để phát triển toàn diện.

Hàng năm, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đều xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; chỉ đạo các ngành, đoàn thể vận động nhân dân triển khai các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thực hiện đầy đủ các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật. 

Để tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc hưởng ứng xây dựng xã phù hợp với trẻ em, UBND xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích của trẻ em, bộ tiêu chí xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em. Công tác tuyên truyền được tiến hành với nhiều hình thức phong phú. 

Qua đó, tạo chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Xã thường xuyên rà soát trẻ em trên địa bàn, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Hiện nay, trên địa bàn xã có 5 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 61 trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng. 

Việc đăng ký khai sinh cho trẻ em được xã thực hiện đúng quy định, trẻ em dưới 6 tuổi đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế kịp thời. Hiện, 100% trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn xã được quản lý và theo dõi tăng trưởng, trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ vắc-xin theo chương trình tiêm chủng mở rộng. Trẻ em từ 6-36 tháng tuổi được uống vitamin A vào ngày 1/6 hàng năm. 

Qua đó, giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng xuống còn 14%. Các trường học cũng phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần cho học sinh. Bên cạnh đó, các trường học của trẻ em được quan tâm đầu tư, cải tạo nâng cấp, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của trẻ em. 

Đến nay, các trường học trên địa bàn xã đều được kiên cố hóa, đáp ứng yêu cầu dạy và học của thầy và trò. Đặc biệt, Trường Mầm non Hoa Sữa đã được đầu tư xây dựng dãy nhà học hiện đại, chất lượng giáo dục cùng cơ sở vật chất bảo đảm. Tháng 11/2018, nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I. 

Được quan tâm đầu tư, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trên địa bàn xã ngày một phát triển. Cùng với việc thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước, xã đã huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho trẻ em. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, xã đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. 

Nhờ đó, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của xã Nghĩa An đã có chuyển biến tích cực. Các gia đình trong xã đã quan tâm nhiều hơn đến con em, chất lượng cuộc sống của trẻ em từng bước được nâng cao. 

Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Năm 2018, Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục xác định công tác xây dựng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung tổ chức thực hiện.

Cán bộ Phòng Dân số thành phố Yên Bái tuyên truyền biện pháp KHHGĐ tại hộ gia đình ở xã Tuy Lộc.

YBĐT - Nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe sinh sản (DS-SKSS) bảo đảm nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội là mục tiêu hàng đầu của ngành dân số hiện nay.

Đồng chí Đồng Mạnh Linh - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018.

YBĐT - Chiều 25/12, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Ảnh minh họa.

Một trong những điều đáng chú ý mà người làm báo Việt Nam không được làm là đăng tải, gỡ bài viết, hình ảnh, âm thanh trên mạng xã hội vì mục đích tống tiền hoặc các mục đích không trong sáng khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục