Sức trẻ sẵn sàng cống hiến

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/12/2018 | 11:21:25 AM

YBĐT - Hết năm 2018, tuổi trẻ thành phố Yên Bái đã đăng ký thực hiện 130 công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, thu hút trên 10.000 đoàn viên thanh niên tham gia. 

Tuổi trẻ thành phố tích cực tham gia các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Tuổi trẻ thành phố tích cực tham gia các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ thành phố đã xung phong tình nguyện, phát huy tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tham gia giải quyết những việc mới, việc khó, những vấn đề bức xúc trong xã hội, thể hiện trọng trách của tuổi trẻ với quê hương.

Chị Nghiêm Thị Lan - Bí thư Thành đoàn Yên Bái cho biết: "Những năm qua, Thành đoàn Yên Bái luôn chú trọng phát triển quy mô và nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện, bám sát nhiệm vụ chính trị xã hội của địa phương; đẩy mạnh vai trò của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh bằng những công việc cụ thể, thiết thực". 

"Hết năm 2018, tuổi trẻ thành phố đã đăng ký thực hiện 130 công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, thu hút trên 10.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Tiêu biểu như: lắp đặt 87 thùng rác tuổi trẻ tại phường Yên Ninh, Đồng Tâm, Minh Tân với tổng kinh phí thực hiện là 100 triệu đồng; lắp đặt 60 ghế đá thanh niên tại khu vực bờ hồ Km5, phục vụ nhu cầu thiết thực của người dân". Chị Lan cho biết.

Cùng với các công trình, phần việc thanh niên, tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng còn được thể hiện qua hàng loạt các hoạt động, chương trình tình nguyện. Thành đoàn đã tổ chức Chương trình "Ngày Chủ nhật xanh" - Vì một Việt Nam xanh, huy động trên 3.000 ĐVTN phối hợp với các đơn vị ra quân thu gom rác thải, khơi thông dòng chảy; cắm biển với nội dung giữ gìn môi trường; bóc xóa quảng cáo rao vặt trái quy định, quét dọn vệ sinh các tuyến đường, tuyên truyền lưu động về chủ đề bảo vệ môi trường. 

Năm 2018, Thành đoàn đã huy động trên 2.000 lượt ĐVTN tham gia hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai ở các phường, xã trên địa bàn. 17 đội thanh niên tình nguyện được thành lập kịp thời sẵn sàng tham gia hỗ trợ nhân dân sơ tán đồ đạc, vệ sinh đường phố, bảo vệ môi trường...

Từ tháng 11/2018 đến tháng 2/2019, Thành đoàn đã và đang tổ chức các hoạt động tình nguyện mùa đông - xuân năm 2019 với 4 chương trình cụ thể: Đông ấm cho em, Đồng hành cùng nông dân, Vì sức khỏe cộng đồng và hỗ trợ, chăm lo tết cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo. 

Theo đó, Thành đoàn duy trì hoạt động của Câu lạc bộ "Màu xanh tuổi trẻ thành phố Yên Bái”; tập trung vào hoạt động như: gian hàng 0 đồng; quyên góp chăn ấm, quần áo ấm, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập hỗ trợ trẻ em tại các địa bàn khó khăn. Các cơ sở Đoàn phối hợp với ngành nông nghiệp, hội nông dân xã, phường thành lập các các đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền và hướng dẫn nhân dân cách chống rét cho lúa, hoa màu, gia súc, gia cầm; vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây nhà nhân ái, sửa nhà, thăm tặng quà cho các hộ dân khó khăn. 

Thành đoàn cũng sẽ phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; hướng dẫn các biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng chống các bệnh mùa đông cho nhân dân, nhất là người già, trẻ em. Đặc biệt, Thành đoàn tích cực vận động ĐVTN đăng ký tham gia các đội, câu lạc bộ hiến máu tình nguyện ứng trực, sẵn sàng hiến máu cứu người trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Với những thanh niên mang trên mình màu áo xanh tình nguyện, mỗi hành trình tình nguyện là một lần trải nghiệm đáng nhớ. Qua đó, họ được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, khẳng định vị thế, sức mạnh của thanh niên trong thời đại mới.

H.A

Các tin khác
Đối tượng Vi Văn Đạt tại cơ quan Công an

YBĐT - Trung tá Đỗ Mạnh Thắng, Phó trưởng Công an huyện Lục Yên cho biết vừa bắt giữ đối tượng Vi Văn Đạt, sinh năm 1964, trú tại thôn 1, xã Động Quan về hành vi giết người vì mâu thuẫn bộc phát.

Trao đổi, phổ biến các kiến thức về sức khỏe sinh sản cho các em học sinh.

Việt Nam là nước có số ca nạo phá thai cao thứ ba trên thế giới, trong đó có tới 300.000 – 400.000 ca phá thai ở tuổi thanh niên, vị thành niên (TN/VTN).

Ảnh minh họa.

Bộ Công an đã ban hành điện chỉ đạo các đơn vị công an và công an địa phương tăng cường đấu tranh với các vi phạm liên quan đến mua bán bào thai.

Dự báo thời tiết miền Bắc từ ngày 31/12/2018 đến 4/1/2019 trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục