Công an Văn Chấn vì bình yên của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/12/2018 | 8:05:25 AM

YBĐT - Những năm qua, Công an huyện Văn Chấn luôn thực hiện khẩu hiệu hành động "Chủ động, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Cán bộ, chiến sỹ luôn bám sát địa bàn. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện luôn được giữ vững, không xảy ra những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự.

Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Văn Chấn triển khai biện pháp nghiệp vụ.
Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Văn Chấn triển khai biện pháp nghiệp vụ.

Điển hình vào ngày 20/11/2018, tại địa phận thôn Đèo Ách, xã Cát Thịnh đã xảy ra một vụ cướp tài sản. 2 đối tượng là Hà Văn Đường sinh năm 1995, trú tại thôn Thác Vát và Hà Văn Bình sinh năm 1987, trú tại thôn Ao Sen, xã Đồng Khê đều nghiện ma túy, do không có tiền mua ma túy sử dụng nên nảy sinh ý định cướp tài sản. 

Nạn nhân là ông Hà Xuân Thích sinh năm 1955, trú tổ 2, thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn. Khoảng 18 giờ 30 phút, ông Thích điều khiển xe mô tô bán cam ở trung tâm huyện Văn Chấn về đến khu vực đèo Ách thì bất ngờ bị Hà Văn Đường dùng gậy đập vào đầu làm bất tỉnh tại chỗ. 

Sau đó, Đường lục túi và lấy đi một điện thoại di động hiệu Lenovo, Bình lấy xe máy rồi chở Đường tẩu thoát. Hai tên này tháo một số phụ tùng xe máy vứt tại khu vực suối Khe Khẹn, thuộc địa phận thôn Ba Khe, xã Cát Thịnh để tránh bị phát hiện và dùng chiếc xe này làm phương tiện đi lại. 

Hai đối tượng tháo bán một số phụ tùng của xe và chiếc điện thoại di động đã cướp được để mua ma túy sử dụng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Văn Chấn đã nhanh chóng bắt được 2 đối tượng này. 

Năm 2018, Công an huyện Văn Chấn đã tổ chức 361 buổi tuyên truyền pháp luật cho trên 73.200 lượt người tham gia. Thông qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 474 nguồn tin, trong đó có 232 nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, làm rõ 145 vụ, việc với 176 đối tượng vi phạm. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn cờ bạc đã phát hiện và bắt giữ 7 vụ với 78 đối tượng. Trong đó, đã khởi tố 4 vụ với 42 bị can; xử lý phạt hành chính 3 vụ với 36 đối tượng. 

Về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, Công an huyện đã triển khai các lực lượng, biện pháp đấu tranh, trấn áp mạnh mẽ với tội phạm ma túy, kiên quyết không để hình thành các đường dây mua bán, các tụ điểm bán lẻ, sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần làm giảm tội phạm về ma túy, kiềm chế sự gia tăng số lượng người nghiện. Qua đó, Công an huyện Văn Chấn đã lập mới 34 hồ sơ người đi cơ sở chữa bệnh. 

Thượng tá Lương Đại Định - Phó trưởng Công an huyện Văn Chấn cho biết: "Cuối năm là thời điểm tình hình trộm cắp gia tăng, Công an huyện sẽ tăng cường kiểm tra tạm trú, tạm vắng nhằm quản lý địa bàn, nắm thông tin tội phạm. Ngoài ra, cũng tăng cường tuyên truyền về pháp luật, thông tin đến người dân để chủ động phòng chống tội phạm; thường xuyên gọi các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật để giáo dục, răn đe”.

Với những biện pháp triển khai đồng bộ, tích cực cùng tinh thần trách nhiệm "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an huyện Văn Chấn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, để bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Quyết Thắng

Các tin khác

YBĐT - Nhá nhem tối, chị Hồng đi chợ về đặt sọt hoa quả ế xuống nền nhà, vẻ mặt thẫn thờ. Con trai chị thấy mẹ về chạy vội ra đón và thủ thỉ:

YBĐT - Năm 2018, Thư viện tỉnh đã tổ chức phục vụ trên 116.500 lượt bạn đọc với 174.860 lượt sách báo luân chuyển, cấp mới 1.905 thẻ cho bạn đọc. Xe thư viện lưu động đã tổ chức phục vụ 186 buổi, trong đó phục vụ 105 buổi tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Hiến máu tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sáng 26/12.

Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và của tôi”, ngày 6/1/2019 tới, Ngày hội Chủ nhật Đỏ 2019 sẽ chính thức diễn ra tại 40 tỉnh, thành phố với 70 điểm hiến máu trong cả nước, dự kiến tiếp nhận từ 45.000- 50.000 đơn vị máu.

Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

"Theo tôi, một nhà báo không thể lúc thế này lúc thế kia, nhà báo với tư cách nhà báo chỉ có một, ở trên tờ báo chính thức cũng như trên mạng xã hội, đấy là nhà báo khi tham gia vào mặt trận thông tin, cho nên đòi hỏi nhà báo phải rất chính trực, chính trực khi tham gia mạng xã hội, cũng như tham gia vào các ấn phẩm chính thức", Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục