Lực lượng vũ trang Yên Bái sẵn sàng công tác huấn luyện năm 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2019 | 2:54:49 PM

YênBái - Ngày mai - 1/3, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh sẽ bước vào mùa huấn luyện năm 2019. Thời gian qua, kết quả huấn luyện trong LLVT tỉnh đã có những bước tiến vượt bậc.

Xây dựng quân đội tinh nhuệ, chính quy, từng bước hiện đại là mục tiêu quan trọng trong công tác huấn luyện của LLVT tỉnh.
Xây dựng quân đội tinh nhuệ, chính quy, từng bước hiện đại là mục tiêu quan trọng trong công tác huấn luyện của LLVT tỉnh.

Hệ thống tài liệu, giáo trình về huấn luyện, tác chiến đối với bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương và dân quân, tự vệ không ngừng được hoàn thiện, bảo đảm vừa phù hợp với yêu cầu tác chiến trong điều kiện chiến tranh công nghệ cao, tác chiến trong khu vực phòng thủ vừa phù hợp với khả năng bảo đảm của đất nước và quân đội. 

Có thể thấy, qua quá trình tổ chức huấn luyện, thực địa, trình độ tác chiến của các đơn vị đã được nâng lên, đội ngũ cán bộ được rèn luyện qua thực tiễn, có thể đáp ứng được yêu cầu xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. 

Một vấn đề quan trọng là ở các đơn vị, lực lượng được xác định tiến thẳng lên hiện đại nên đã cơ bản làm chủ vũ khí, trang bị hiện đại, sử dụng hiệu quả vào công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, đáp ứng sự tin cậy, lòng mong mỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân… 

Năm huấn luyện 2019, LLVT tỉnh tiếp tục bám sát và cụ thể hóa phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc” thành các nội dung, biện pháp phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị mình. Vì vậy, việc xây dựng và duy trì kế hoạch huấn luyện hiện được chuẩn bị chính xác, đầy đủ, thiết thực. 

Các tiến trình biểu huấn luyện cấp phân đội được xây dựng cụ thể cả về nội dung, thời gian, bảo đảm cho bộ đội được huấn luyện đúng, đủ nội dung, thời gian cần thiết; kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện được xây dựng tốt và duy trì nghiêm… 

Đây là những yếu tố quan trọng để bảo đảm cho chất lượng huấn luyện được nâng lên. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị đội ngũ cán bộ, nhất là các cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ huấn luyện đã tiếp tục được rà soát, những điểm yếu, vị trí thiếu đã được quan tâm, bồi dưỡng, bổ sung, bảo đảm cho các đơn vị đều có đội ngũ cán bộ đồng đều về chất lượng, đủ về số lượng. 

Đến thời điểm này, mọi cơ sở vật chất phục vụ huấn luyện như: thao trường, bãi tập, vũ khí trang bị, phương tiện, khí tài, đồ dùng huấn luyện… đã được kiểm tra, rà soát lại, bảo đảm huấn luyện nội dung nào thì có đầy đủ trang bị, đồ dùng huấn luyện của nội dung ấy với phương châm "Tuyệt đối tránh hiện tượng huấn luyện "chay” ở mọi nội dung, mọi đơn vị”. 

Để công tác huấn luyện năm 2019 đạt hiệu quả cao nhất, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã quán triệt: các đơn vị cần duy trì nghiêm chế độ hội thi, hội thao trong huấn luyện theo hình thức từ phân đoạn đến tổng hợp, bảo đảm cho tất cả nội dung huấn luyện đều có hội thao, vừa nâng cao trình độ cho bộ đội vừa đánh giá đúng chất lượng huấn luyện ở từng nội dung. 

Công tác kiểm tra, giám sát ở tất cả các khâu, các cấp phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, nhất là thời điểm ra quân huấn luyện, bảo đảm cho chất lượng và an toàn trong huấn luyện được duy trì ngay từ những ngày đầu, tuần đầu. Đây chính là cơ sở để phát hiện những vướng mắc, bất cập trong triển khai, duy trì huấn luyện, từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát từ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu 2, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chỉ huy các cấp, bằng những kinh nghiệm đã được tích lũy từ nhiều năm và với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh, chắc chắn những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong công tác huấn luyện sẽ được các đơn vị khắc phục, các mục tiêu trong công tác huấn luyện năm 2019 sẽ được thực hiện và hoàn thành với chất lượng cao, góp phần làm cho LLVT tỉnh luôn có sức mạnh tổng hợp, có trình độ chiến đấu cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Thiên Cầm

Tags Yên Bái huấn luyện

Các tin khác
Cô và trò Trường Mầm non Minh Huệ tham gia trải nghiệm thực tế tại Trung đoàn Không quân 921.

Gần đây nhất, một hoạt động ngoại khóa vô cùng mới mẻ, mang đến cho trẻ những trải nghiệm thú vị, đó là tham quan, giao lưu, tìm hiểu lịch sử tại Trung đoàn Không quân 921, thu hút đông đảo phụ huynh đăng ký cho con em tham gia.

Một trong đó là xây dựng mô hình xã, phường, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố không có thanh niên nghiện ma túy. 

Đại biểu cắt băng khai mạc Lễ phát động “Sử dụng kháng sinh có trách nhiệm”

Đúng vào kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/2019), Sở Y tế Yên Bái cùng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Lễ phát động "Sử dụng kháng sinh có trách nhiệm” thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc, cùng đông đảo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang khám chữa bệnh tại viện. 

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Yên Bái.

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm 2019, ngày 27/2, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành liên quan đã tổ chức phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục