Yên Bái hưởng ứng Lễ phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/2/2019 | 2:09:19 PM

YênBái - Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam năm 2019, ngày 27/2, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành liên quan đã tổ chức phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Yên Bái.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Yên Bái.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủVũ Đức Đam , lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức quốc tế. 

Tham dự tại điểm cầu Yên Bái có các đồng chí: Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Chương trình Sức khỏe Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1092/QĐ-TTg ngày 02/9/2018 nhằm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW  của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương  khóa XII về "Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”. Chương trình đề ra các nhiệm vụ và giải pháp để tập trung thực hiện 28 chỉ tiêu của 11 lĩnh vực sức khỏe ưu tiên, như: dinh dưỡng hợp lý; vận động thể lực; chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh; phòng chống tác hại của thuốc lá, rượu bia... 

Sự kiện bao gồm các hoạt động được diễn ra đồng loạt tại tất cả các điểm cầu trên toàn quốc như: tổ chức đo huyết áp, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm nhanh đường máu và tư vấn sức khỏe để tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe phát hiện sớm bệnh tật; tổ chức chương trình tập thể dục nâng cao thể lực trực tuyến tại các điểm cầu và đi xe đạp, đi bộ diễu hành để quảng bá, hưởng ứng phong trào toàn dân tăng cường vận động thể lực nâng cao sức khỏe.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã phát động, kêu gọi toàn dân thực hiện Chương trình Sức khỏe Việt Nam. 

Thủ tướng nhấn mạnh, Ngày Thầy thuốc Việt Nam là dịp để tri ân, tôn vinh người được giao nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công...”. 



Các đại biểu dự tại điểm cầu Yên Bái hưởng ứng chương trình tập thể dục nâng cao thể lực.

Đồng thời, Thủ tướng biểu dương nỗ lực, thành tựu mà toàn ngành y tế đạt được trong năm 2018. Tuy nhiên, ngoài những thành công, sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân vẫn còn đối mặt nhiều khó khăn, thách thức mới trong khi việc phòng yếu tố gây bệnh phát hiện sớm vẫn chưa được chú trọng. 

Thủ tướng kêu gọi người dân tăng cường vận động, đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục, thể thao; không hút thuốc lá, hạn chế rượu, bia… 

Đây là một sự kiện quan trọng để công bố, khởi động cho tổ chức thực hiện Chương trình trên phạm vi cả nước, được kết nối trực tuyến với điểm cầu 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh.

Trần Minh

Các tin khác
Lao động địa phương tại xưởng sản xuất của Công ty may Chiến Thắng, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhờ làm tốt công tác dự báo xu thế phát triển của từng ngành, nghề, lĩnh vực kinh tế ở địa phương năm 2018, thị xã Nghĩa Lộ đã giải quyết việc làm cho 1.200 lao động, góp phần chuyển dịch lao động nông nghiệp sang phi nông nghiệp.

Thực hiện hiệu quả Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em là 1 trong 7 nội dung, hoạt động vừa được Hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) Cụm thi đua các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc cam kết thực hiện trong giao ước thi đua năm 2019 của Cụm.

Đúng dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 năm nay, Bộ Y tế chính thức phát động một chương trình có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe toàn dân.

Giáo sư Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cùng lãnh đạo Sở Y tế trao đổi chuyên môn với các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Năm qua, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Y tế và sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, sự ủng hộ của nhân dân. Ngành y tế tỉnh Yên Bái đã không ngừng phát triển về mọi mặt và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục