Giản đơn 8/3

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/3/2019 | 8:23:14 PM

YênBái - Mỗi người từ khi bé đến lúc lớn, không được ai dạy hay đọc trong sách vở rằng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 phải tặng người mình yêu thương quà cáp giá trị, lời chúc mừng hoặc gì đó to tát. Họ chỉ biết đơn giản ý nghĩa của ngày này là tôn vinh, trân trọng "một nửa thế giới".


Vì cuộc sống bộn bề, bà Dương Thị Thắng không có thời gian quan tâm tới ngày của riêng mình.

Đã gần 70 năm cuộc đời nên khái niệm về ngày 8/3 của bà Dương Thị Thắng - bán hàng ở chợ Yên Ninh,  thành phố Yên Bái chỉ hết sức giản đơn. Điều hạnh phúc nhất với bà trong ngày này là nhận được những lời quan tâm, ân cần hỏi han của con cháu.

Trong khi nhiều chị em ngập tràn trong niềm vui và hạnh phúc với những hoa và quà tặng, những phút lãng mạn và lời yêu thương thì đâu đó ngoài kia  không ít người phụ nữ đang lam lũ, bươn chải lo cơm áo gạo tiền; họ không biết, không có và cũng không nghĩ đến ngày tết dành riêng cho phụ nữ.  



Với những người phụ nữ còn đang mải miết mưu sinh thì cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày là món quà có ý nghĩa lớn lao nhất.

Mỗi người từ khi bé đến lúc lớn, không được ai dạy hay đọc trong sách vở rằng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 phải tặng người mình yêu thương quà cáp giá trị, lời chúc mừng hoặc gì đó to tát. Họ chỉ biết đơn giản ý nghĩa của ngày này là tôn vinh, trân trọng "một nửa thế giới". 

Xuất phát từ thiện chí của mỗi người mà sự tôn vinh thể hiện theo nhiều cách khác nhau. Với những người phụ nữ còn đang mải miết mưu sinh thì cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày là món quà có ý nghĩa lớn lao nhất. Cuộc sống luôn thay đổi và niềm hạnh phúc được đón nhận cũng vì thế mà được cảm nhận khác nhau với mong ước để mỗi ngày đều là ngày 8/3.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Quốc tế phụ nữ giản đơn 8/3

Các tin khác

Ngày 8/3/2019, mạng xã hội phát tán thông tin một cháu bé bị gãy xương, nhưng khi vào Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái điều trị lại được Trung tâm cho về nhà và không có hướng dẫn, hay kê đơn thuốc điều trị, đang gây bức xúc dư luận. Mặc dù thông tin chỉ một chiều, không có kiểm chứng nhưng không ít người tỏ ra bức xúc, có những bình luận gay gắt, mang chính chất áp đặt, bôi nhọ ngành y tế nói chung và Trung tâm Y tế Văn Yên nói riêng.

Tang vật của một vụ án tổ chức sử dụng trái phép ma túy thu giữ tại thành phố Yên Bái.

Hơn 20 năm qua, cùng với lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cả nước, những chiến sỹ cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Yên Bái luôn giữ trọn lời thề danh dự, vượt qua khó khăn, nguy hiểm, lập nhiều chiến công, chung sức bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Lương Bằng trao đổi bài sau giờ học.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 về cơ bản giữ ổn định như năm 2018. Như vậy, bước sang tháng 4 là các thí sinh phải đăng ký nguyện vọng vào các trường cao đẳng, đại học trên cả nước.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn triển khai thực hiện điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội theo Thông tư 35 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục