Yên Bái hướng về biển, đảo thiêng liêng

Vì biển đảo quê hương

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/3/2019 | 2:07:13 PM

YênBái - Chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo giữa Tỉnh ủy Yên Bái và Đảng ủy Quân chủng Hải quân đang đi vào cuộc sống. Sau đây là ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái về tinh thần, trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

Cột cờ Nà Hẩu - công trình do tập thể cán bộ, CNVC Báo Yên  Bái và nhà tài trợ xây dựng trên mảnh đất Nà Hẩu. (Ảnh: Thanh Miền)
Cột cờ Nà Hẩu - công trình do tập thể cán bộ, CNVC Báo Yên Bái và nhà tài trợ xây dựng trên mảnh đất Nà Hẩu. (Ảnh: Thanh Miền)

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái:



Thế hệ trẻ tỉnh Yên Bái luôn hướng về biển đảo với một tình yêu sâu sắc, thủy chung. Nhận thức rõ tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm gần đây, công tác tuyên truyền, giáo dục về biển, đảo luôn được Tỉnh đoàn Yên Bái quan tâm, chú trọng. Tỉnh đoàn đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú. 

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của mỗi người đối với nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, đặc biệt là đoàn viên thanh niên. 

Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục thông qua các cuộc thi, bài viết, tuyên truyền lưu động; tập trung tuyên truyền sâu rộng vị trí, vai trò, tiềm năng thế mạnh kinh tế của biển đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế biển gắn với việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sinh thái, nguồn lợi thủy sản, tình hình an ninh trên biển và nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Đình Thi - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh: 



Là người đã từng đến Trường Sa, cho đến giờ phút này, tôi vẫn cảm thấy mình nhiều may mắn. May mắn ở chỗ, đối với những nghệ sỹ chuyên ngành sáng tác như chúng tôi, được đặt chân đến một vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc để thăm, trải nghiệm và thỏa trí tư duy sáng tạo là niềm mơ ước. 

May mắn hơn nữa nơi ấy lại là Trường Sa – nơi chúng tôi được gặp những người lính đảo, những tấm gương nhiệt huyết, kiên cường trước mọi sóng gió để bảo vệ vùng biển chủ quyền của Tổ quốc. Bản thân tôi khi đứng trước biển đảo quê hương thực sự rất cảm xúc, cảm thấy trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ, cống hiến cho đất nước ngày thêm to lớn. 

Sau chuyến đi Trường Sa ấy, tôi đã sáng tác và tổ chức được một cuộc triển lãm ảnh về biển đảo, vẽ được gần chục bức tranh về biển đảo, trong đó, một tác phẩm đã vinh dự giành giải A cuộc thi về mỹ thuật - hội họa của tỉnh Yên Bái… Những kỷ niệm về Trường Sa sẽ mãi là những hình ảnh đẹp theo tôi suốt cuộc đời.

Đồng chí Đỗ Công Bích - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố số 4, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái:



Việt Nam là một quốc gia có biển. Cùng với đất liền, biển, đảo là nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào và vô cùng quý giá. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, chính vì thế, trong tình yêu đất nước, tình yêu quê hương của người dân Việt Nam luôn có tình yêu biển đảo. Sắp tới, ngay tại Yên Bái sẽ diễn ra sự kiện ký kết phối hợp tuyên truyền về biển đảo giữa Tỉnh ủy Yên Bái và Đảng ủy Quân chủng Hải quân, tôi rất vui mừng và tự hào về việc làm có ý nghĩa đặc biệt và quan trọng này. Hơn hết, đây sẽ là cơ hội để tuyên truyền, giáo dục tinh thần yêu nước, ý thức dân tộc, trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc đến đông đảo nhân dân và đặc biệt là lớp lớp thế hệ trẻ mai sau”. 

Thiên Cầm - Mai Linh (thực hiện)

Các tin khác
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ trao tặng tủ sách học tập cho các gia đình làm du lịch cộng đồng tại thị xã Nghĩa Lộ.

Nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài (KH - KT), xây dựng xã hội học tập (XHHT), năm 2018, bên cạnh việc chỉ đạo xây dựng đại trà, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh đã xây dựng và triển khai thực hiện chỉ đạo điểm 4 mô hình học tập.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Ngày 19/3, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2019.

Thanh niên tham gia dọn rác dọn sông Tô Lịch.

Cuộc thi ảnh "Thách thức để thay đổi” nhằm lan truyền mạnh mẽ thông điệp giới trẻ thử thách bản thân để thay đổi, hướng tới nâng cao nhận thức cộng đồng cùng chung tay vào các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan, an sinh xã hội.

Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, ngày 19/3, rãnh gió Tây trên độ cao 5.000m đang dịch chuyển dần sang phía Đông gây mưa dông diện rộng tại các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục