Thị xã Nghĩa Lộ: 100% xã, phường phù hợp với trẻ em

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2019 | 7:59:25 AM

YênBái - Thời gian qua, thị xã đã thực hiện nhiều giải pháp xây dựng các tiêu chí của mô hình xã, phường phù hợp với trẻ em, trong đó chú trọng lồng ghép với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến nay, cả 7/7 xã, phường phù hợp với trẻ em.

Riêng 3 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn thị xã có 100% trẻ em đã được đăng ký khai sinh. Số trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, chăm sóc, khám chữa bệnh miễn phí đạt hơn 90%. 

Trẻ từ 6 - 12 tuổi được sinh hoạt trong các tổ chức Đội và đọc sách báo, cung cấp thông tin về bảo vệ, chăm sóc giáo dục đạt hơn 90%. 

Các chương trình tiêm chủng mở rộng được triển khai và duy trì thường xuyên tại tất cả các xã, phường; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng giảm xuống còn 10,3%. Hàng năm, tỷ lệ huy động học sinh đi học đúng độ tuổi ở các bậc học, cấp học đều được duy trì ổn định.

Thùy Hương

Các tin khác

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật nhằm tăng tính bảo mật, an toàn, đảm bảo công bằng, minh bạch, khách quan cho tất cả thí sinh.

Sau khi có kết quả điều tra của cơ quan công an về những sai phạm trong kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2018 tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La cập nhật kết quả thi của các thí sinh.

ĐVTN Công ty TNHH Hòa Bình thi lái xe an toàn trong Ngày hội

Là một trong những cơ sở Đoàn có đông đoàn viên thanh niên (ĐVTN), với 108 người (chiếm gần 40% lực lượng lao động toàn Công ty), những năm qua, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN Công ty TNHH Hòa Bình tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động do Đoàn cấp trên và Công ty phát động.

Các đoàn viên thanh niên thị xã Nghĩa Lộ tham gia xây dựng nhà tiêu cho hộ dân xã Nghĩa Lợi.

Xác định việc sử dụng nhà tiêu không hợp vệ sinh có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cộng đồng và gia đình cũng như tiến độ hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, từ năm 2014, thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện tiêu chí hộ dân cư dùng nhà tiêu hợp vệ sinh (NTHVS) và coi đây là tiêu chí đánh giá hộ gia đình văn hóa hàng năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục