Âu Lâu chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/3/2019 | 7:56:36 AM

YênBái - Nhận thức rõ tầm quan trọng của hoạt động giáo dục kỹ năng sống đối với sự phát triển toàn diện của học sinh, những năm qua, Trường Tiểu học (TH) & THCS Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, thực hành kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường dưới nhiều hình thức phong phú. 

Một tiết học ngoại khóa về kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước của học sinh Trường Tiểu học & THCS Âu Lâu.
Một tiết học ngoại khóa về kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước của học sinh Trường Tiểu học & THCS Âu Lâu.

Một tiết học ngoại khóa tham gia chương trình "Sân chơi kỹ năng” do nhà trường phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị khác tổ chức nhận được sự quan tâm, thích thú của đông đảo học sinh. Các em được tham gia các trò chơi như trả lời các câu hỏi về phòng chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, kinh nghiệm khi cứu người bị đuối nước; trang bị một số kỹ năng phòng, tránh tai nạn và cách sơ cứu, cấp cứu khi gặp trường hợp đuối nước xảy ra. 

Sau chương trình, em Nguyễn Minh Thư - học sinh lớp 7B háo hức chia sẻ: "Em thấy đây là sân chơi bổ ích, qua đó chúng em biết cách phòng, tránh tai nạn đuối nước. Những câu chuyện thực tế về các trường hợp đuối nước là bài học giúp chúng em tự bảo vệ bản thân, không ra các khu vực sông, suối, ao, hồ chơi”.

Đây là một trong rất nhiều các hoạt động giáo dục kỹ năng sống hiệu quả được triển khai trong thời gian qua tại Trường TH & THCS Âu Lâu. 

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Hàng năm, nhà trường triển khai giáo dục kỹ năng sống cho học sinh bằng các hình thức như: lồng ghép trong các môn học chính khóa, các tiết chào cờ, sinh hoạt lớp, chương trình hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao trong suốt năm học. Tùy độ tuổi khác nhau, giáo dục kỹ năng sống được nhà trường áp dụng linh hoạt sao cho phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của từng cấp học". 

"Học sinh tiểu học sẽ được rèn luyện những kỹ năng giao tiếp, học tập, làm việc nhóm, đồng cảm... tạo tiền đề cho sự phát triển hài hòa cả về thể chất lẫn tinh thần. Cấp THCS, các em được học các kỹ năng như giải quyết vấn đề, xác định mục tiêu, kiểm soát cảm xúc, phòng tránh tai nạn thương tích, sơ cứu và cấp cứu an toàn…”. Cô Huyền nói.

Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên phổ biến, hướng dẫn cho học sinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, những giá trị đạo đức, lối sống, cách hành xử, ứng xử có văn hóa trong nhà trường cũng như ở gia đình và đối với cộng đồng. Đặc biệt, nhà trường còn chủ động phối hợp với các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường để quản lý, giáo dục học sinh. Vì vậy, những năm gần đây, nhà trường không có học sinh mắc phải tai tệ nạn xã hội, tai nạn thương tích.

Những hoạt động phong phú mà Trường TH & THCS Âu Lâu triển khai đã xây dựng cho học sinh nhà trường những thói quen, hành vi, thái độ tích cực, trang bị cho các em các kỹ năng cần thiết để ứng phó với cuộc sống, mang lại niềm vui, sự an toàn, tạo hứng thú cho học sinh khi đến trường và sự tin tưởng cho các bậc phụ huynh.

Lê Thương

Tags Âu Lâu kỹ năng sống

Các tin khác
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Ngày 28-3, trong khuôn khổ buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã cung cấp một số thông tin liên quan đến công tác bảo hộ công dân Đoàn Thị Hương.

Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cung cấp thông tin tại cuộc họp báo.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong năm 2019, mùa bão sẽ đến muộn so với trung bình nhiều năm. Dự kiến xuất hiện khoảng 10 - 12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, trong đó có 4 - 5 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Trấn Yên tập huấn cho các điều tra viên.

Huyện Trấn Yên đã thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở gồm 14 người.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí toàn quốc "Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai, năm 2018 - 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục