Miền Bắc chuyển lạnh và mưa giông

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/3/2019 | 8:55:47 AM

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối ngày mai (31/3) ở phía Đông Bắc Bộ có mưa giông diện rộng. Đêm mai và ngày 1/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa giông nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (30/3), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.  

Dự báo, khoảng chiều mai (31/3), rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh phân tích trên sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, đêm 31/3 và ngày 1/4 sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.  

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối ngày mai ở phía Đông Bắc Bộ có mưa giông diện rộng, đêm 31/3 và ngày 1/4 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa giông nhiều nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ từ đêm mai trời chuyển lạnh.

Từ chiều ngày 31/3 đến ngày 1/4 ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Từ đêm mai (31/3), ở phía Bắc Vịnh Bắc Bộ và ở Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Thời tiết Hà Nội, ngày 30-31/3 không mưa, trưa chiều trời nắng; từ chiều tối và đêm ngày mai có mưa rào và giông; từ đêm mai trời chuyển lạnh.

Ngoài ra, trong chiều nay (30/3), ở vùng núi các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quãng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa rào và giông rải rác, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở các khu vực trên: cấp 1.

(Theo Dân trí)

Các tin khác

Giờ Trái đất năm 2019 sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 30/3/2019. Hưởng ứng Giờ Trái đất, mỗi người hãy có những hành động thiết thực như tắt đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết trong thời gian một giờ đồng hồ. Và đó phải là hành động mỗi ngày trong cuộc sống của chúng ta để cùng chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất, mang đến cho con người một cuộc sống xanh hơn, sạch hơn.

Ảnh minh họa.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, giá bán của các bộ sách giáo khoa từ lớp 1 - 12 sẽ được điều chỉnh tăng bình quân từ 1.000 - 1.800 đồng/cuốn.

Ảnh minh họa.

Để đảm bảo An toàn thực phẩm trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ thành lập 2 đoàn tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng và các xã, phường lân cận phụ vụ lễ hội.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 29/3, tại Sở Y tế Yên Bái diễn ra Hội nghị tổng kết Dự án "Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng” tỉnh Yên Bái năm 2018, triển khai kế hoạch thực hiện năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục