Triển khai kế hoạch Dự án “Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng” tỉnh Yên Bái năm 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/3/2019 | 2:09:42 PM

YênBái - Sáng 29/3, tại Sở Y tế Yên Bái diễn ra Hội nghị tổng kết Dự án "Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng” tỉnh Yên Bái năm 2018, triển khai kế hoạch thực hiện năm 2019.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Dự án "Hỗ trợ y tế các tỉnh Đông Bắc bộ và đồng bằng sông Hồng” được triển khai từ năm 2014, tại 13 tỉnh, trong đó có Yên Bái. 

Dự án nhằm mục tiêu hỗ trợ thực hiện các chiến lược y tế quốc gia, hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người cận nghèo, tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ này của người dân, chú trọng vào nhóm đối tượng có điều kiện kinh tế khó khăn. 

Tại Yên Bái, năm 2018, Dự án đã giải ngân trên 11 tỷ đồng, trong đó, đã hỗ trợ cho Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tiếp nhận 6 danh mục trang thiết bị như máy siêu âm, hệ thống phẫu thuật nội soi...; hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý bệnh viện cho các đơn vị tham gia theo hướng dẫn của Trung ương như tiếp tục thực hiện 5S, quản lý sự cố y khoa, quy trình điều dưỡng…; tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật từ tuyến Trung ương cho tuyến tỉnh và tuyến tỉnh cho tuyến huyện; hỗ trợ cho trên 4.700 người cận nghèo mua BHYT; hỗ trợ các hoạt động thông tin giáo dục truyền thông về BHYT tại cộng đồng.

Năm 2019, Dự án tiếp tục triển khai các hợp phần: mua sắm trang thiết bị, đào tạo chuyển giao kỹ thuật; 100% đơn vị thực hiện Dự án duy trì thực hiện các hoạt động trong Đề án Cải tiến chất lượng bệnh viện; 100% đơn vị thực hiện Dự án xây dựng ít nhất 1 quy trình chuyên môn mới về chăm sóc người bệnh; hỗ trợ 100% số người cận nghèo trên địa bàn tỉnh có thẻ BHYT; tăng cường truyền thông về BHYT…

Lê Thương

Tags Sở Y tế Yên Bái Dự án y tế Đông Bắc Bộ đồng bằng

Các tin khác
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái trao giải cho các học sinh đạt thành tích tại Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp cơ sở.

Nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái đã tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp cơ sở dành cho học sinh trung học năm học 2018 - 2019.

Cùng với các địa phương trong cả nước, ngày 1/4 tới đây, huyện Văn Chấn sẽ bước vào cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở (TĐTDS&NƠ). Để cuộc điều tra diễn ra đúng thời gian, nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, huyện Văn Chấn đã làm tốt công tác chuẩn bị.

Người dân thành phố Yên Bái tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất.

Trong nhiều năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất (CDGTĐ) tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của hàng triệu người dân ở mọi tầng lớp khác nhau.

Ngày 8/3 vừa qua, các địa phương trong cả nước đã đồng loạt tổ chức sự kiện "Những bệnh nhân đầu tiên chính thức nhận thuốc ARV từ nguồn bảo hiểm y tế (BHYT)”. Việc chính thức đưa thuốc ARV vào danh mục thuốc được bảo hiểm chi trả được xem là chính sách nhân văn của Nhà nước, nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho người nhiễm HIV giảm gánh nặng khi điều trị và chữa bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục