Niềm hy vọng thể thao thành tích cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/4/2019 | 2:00:18 PM

YênBái - Chỉ tính riêng trong năm 2018, các đội tuyển của Yên Bái tham gia thi đấu 24 giải toàn quốc, giành được 42 huy chương các loại. 

Các VĐV cầu mây tại Trung tâm hăng say luyện tập.
Các VĐV cầu mây tại Trung tâm hăng say luyện tập.

Nhằm nâng cao chất lượng vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao, những năm qua, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (HL&TĐTDTT) tỉnh Yên Bái luôn chú trọng công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ VĐV trẻ, tập trung đầu tư trọng điểm cho VĐV có triển vọng. Nhờ đó, thể thao thành tích cao của tỉnh ngày càng gặt hái nhiều thành công.

Hiện nay, Trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh đang đào tạo 10 môn thể thao, với tổng số 160 VĐV, trong đó, đội tuyển tỉnh có 50 VĐV, đội tuyển trẻ có 60 VĐV, tuyển năng khiếu 50 VĐV. Trung tâm có 10 VĐV kiện tướng, 22 VĐV cấp I, 7 VĐV tham gia các đội dự tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia. 

Ðể công tác đào tạo VĐV đạt hiệu quả, hàng năm Trung tâm luôn chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo VĐV theo từng nhóm môn, chú trọng làm tốt công tác tuyển chọn VĐV qua việc cử cán bộ, huấn luyện viên từng môn trực tiếp xuống các huyện, thành phố để tuyển chọn. Khuyến khích VĐV tập luyện, nâng cao trình độ, Trung tâm thường xuyên tổ chức kiểm tra định kỳ và khen thưởng VĐV có thành tích cao trong thi đấu. 

Song song với việc đào tạo tại chỗ, Trung tâm còn cử VĐV có triển vọng tham gia tập huấn tại những trung tâm huấn luyện lớn để các em có cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ, tạo cơ hội thi đấu cọ xát tại một số giải khu vực, toàn quốc, giải do các ngành, tỉnh tổ chức. 

Ông Đào Bình An - Phó Giám đốc Trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh cho biết: "Việc chú trọng đào tạo VĐV trẻ có năng khiếu TDTT là tiền đề để thể thao thành tích cao của tỉnh giữ vững vị thế trên các đấu trường. Vì vậy, trong quá trình huấn luyện, Trung tâm luôn nâng cao yếu tố chất lượng đầu vào, chú trọng kiểm tra chuyên môn theo định kỳ các VĐV”.

Quan tâm làm tốt công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng VĐV, thời gian qua, thể thao thành tích cao của tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Chỉ tính riêng trong năm 2018, VĐV của các đội tuyển tham gia thi đấu 24 giải toàn quốc với các giải vô địch toàn quốc, giải trẻ, giải vô địch trẻ, thanh thiếu niên toàn quốc, các giải quốc tế mở rộng đã giành được 42 huy chương các loại. 

Trong đó, có 11 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc, 22 Huy chương Đồng. Tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018 với 4 môn, đạt 3 huy chương với 1 Huy chương Bạc môn cầu mây, 2 Huy chương Đồng môn võ vovinam và bóng ném. 

Em Nguyễn Thị Yến, VĐV đội cầu mây cho biết: "Em tham gia tập luyện tại Trung tâm được 5 năm, đã đi thi đấu tại nhiều giải đấu trong nước và giành được nhiều huy chương các loại. Để gặt hái được thành công ấy, ngoài sự dìu dắt và động viên của các huấn luyện viên, sự cố gắng tập luyện của mình, bản thân em cùng các VĐV còn được đi tập huấn, giao lưu với các tỉnh bạn để học hỏi và cọ xát nâng cao kỹ năng, tâm lý thi đấu. Trong năm 2019, em cùng các VĐV sẽ quyết tâm tập luyện và cố gắng đạt thành tích cao tại các giải đấu”. 

Năm 2019, mở ra nhiều hy vọng cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà. Để giúp thể thao thành tích cao phát triển, những người làm công tác thể thao của tỉnh đang tiếp tục duy trì và thực hiện xây dựng hệ thống đào tạo VĐV năng khiếu ở các tuyến. Đồng thời, chú trọng đào tạo VĐV năng khiếu ban đầu ở các câu lạc bộ, trường học, chọn đào tạo tập trung VĐV năng khiếu có tố chất, tài năng. 

Tiếp tục tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện VĐV năng khiếu thể thao bổ sung vào lực lượng kế cận cho các đội tuyển của tỉnh, tích cực huấn luyện đội tuyển tham gia giải thi đấu trong khu vực, quốc gia và quốc tế. 

Qua đó, góp phần đảm bảo lực lượng VĐV kế thừa, nâng cao chất lượng các đội tuyển tham gia những giải khu vực, toàn quốc ở các môn trọng điểm gặt hái được nhiều thành công, mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà.

Thu Hiền

Tags thể thao thành tích cao Yên Bái

Các tin khác
Hội viên Bàn Tiến Nhị, Chi hội thôn 1 với mô hình chăn nuôi lợn rừng lai và cá rô phi đơn tính có thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

Hiện Hội Nông dân xã trực tiếp quản lý 6 tổ tiết kiệm và vay vốn, với hơn 242 hộ vay, có tổng dư nợ trên 6,3 tỷ đồng. 

Ngô Bá Khá (không mặc áo)

Sáng 2-4, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết tối 1-4, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ Ngô Bá Khá (SN 1993, tức Khá "bảnh") để điều tra làm rõ hành vi Tổ chức đánh bạc.

Cán bộ Công đoàn khu công nghiệp Yên Bái tư vấn nghề và chế độ cho người lao động trong Khu công nghiệp phía Nam.

Để đạt được mục tiêu Chương trình hành động số 144-CTr/TU của Tỉnh ủy, lĩnh vực đào tạo nghề, giải quyết việc làm; giải pháp đầu tiên là phải đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp.

Năm 2018, các cấp, các ngành trong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách tư pháp (CCTP) theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục