Giải pháp đấu tranh phòng chống ma túy của thị trấn Yên Thế

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2019 | 1:49:44 PM

Xác định công tác đấu tranh phòng chống ma túy là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, thời gian qua, Ban Công an thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả.

Công an thị trấn Yên Thế luôn phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Lục Yên, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Công an thị trấn Yên Thế luôn phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Lục Yên, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn thị trấn Yên Thế có 29 người nghiện có hồ sơ quản lý. Để góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, công tác tuyên truyền đã được thực hiện thường xuyên, liên tục, gắn với Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. 

Mục tiêu của công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu được những tác hại của ma túy như: phá hủy nhân cách, đạo đức con người; ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai, sức khỏe, kinh tế gia đình của người nghiện; dẫn đến các hành vi phạm tội như trộm cắp, cướp giật, buôn bán, tàng trữ chất ma túy, gieo rắc "cái chết trắng” trong cộng đồng. Nguy cơ mắc nghiện chủ yếu là thanh thiếu niên không có công ăn việc làm, ham chơi, thích đua đòi. 

Để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, tệ nạn ma túy, Ban Công an thị trấn đã thực hiện nhiều biện pháp mềm dẻo như: kiên trì thuyết phục, vận động nhân dân đấu tranh tố giác tội phạm ma túy, đối với những hộ nghi có người nghiện càng được chú trọng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đại đa số nhân dân trên địa bàn thị trấn đã hiểu hiểm họa của ma túy, đặc biệt nhận thức được vai trò của mình trong công tác đấu tranh, phòng chống ma túy. 

Song song với công tác tuyên truyền, Ban Công an thị trấn thường xuyên tổ chức tuần tra, bám nắm địa bàn, theo dõi sát sao các đối tượng nghi có liên quan đến ma túy và kịp thời báo cáo với Công an huyện. 

Cụ thể, năm 2018, Ban Công an thị trấn Yên Thế đã phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái bắt giữ 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; phối hợp lập hồ sơ đưa 2 đối tượng nghiện vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc. Trong 3 tháng đầu năm 2019, Ban Công an thị trấn Yên Thế cũng đã phối hợp bắt giữ 1 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Để thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống ma túy, ông Lê Văn Long - Trưởng ban Công an thị trấn Yên Thế cho biết: "Đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy là một nhiệm vụ lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì của lực lượng công an. Mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, nguy hiểm nhưng chúng tôi kiên quyết làm hết khả năng trách nhiệm, phối hợp có hiệu quả với công an cấp trên đấu tranh phá án, ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm ma túy”.

Thế nhưng, để ngăn ngừa đẩy lùi tội phạm ma túy, không chỉ trông chờ vào những biện pháp quyết liệt của ngành chức năng mà đòi hỏi mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, nói không với ma túy, không sử dụng ma túy dù chỉ một lần. Đặc biệt, tham gia đấu tranh có hiệu quả với tội phạm này bằng việc cung cấp, báo tin kịp thời cho chính quyền địa phương, lực lượng chức năng mọi hành vi liên quan đến ma túy. 

Anh Dũng

Tags Yên Thế Lục Yên đấu tranh phòng chống ma túy

Các tin khác

UBND tỉnh Điện Biên vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án sửa chữa, tôn tạo một số điểm di tích chiến trường Điện Biên Phủ để tạo mỹ quan và đảm bảo an toàn công trình nhằm phục vụ du khách, góp phần tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2019).

Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2019 diễn ra tại chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. (Ảnh: Thanh Thủy)

Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 có 1.500 đại biểu quốc tế từ 106 quốc gia, vùng lãnh thổ và 1 tổ chức quốc tế là Liên Hợp Quốc, đến dự.

Sáng nay (4/4), Lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống bom mìn 4/4 diễn ra tại tỉnh Quảng Trị.

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các cơ quan chức năng trong năm 2019 tập trung tăng cường phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục