Gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP Yên Bái nhiễm chất độc da cam đi điều dưỡng

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/4/2019 | 8:02:01 AM

YênBái - Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh vừa tổ chức gặp mặt và bàn giao 17 CCB, cựu thanh niên xung phong (TNXP) bị nhiễm chất độc da cam/dioxin của đế quốc Mỹ từ năm 1961 - 1973 tại chiến trường miền Nam Việt Nam về Làng Hữu nghị CCB Việt Nam (Hoài Đức- Hà Nội) điều dưỡng.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động, Bộ Chỉ huy Quân sự, các đoàn thể chính trị - xã hội… đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và chia tay đoàn. 

Đây là hoạt động tri ân, thể hiện đạo lý cao đẹp của dân tộc, góp phần chung tay xoa dịu nỗi đau da cam đối với những người trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giành độc lập, tự do cho dân tộc. 

Chương trình phối hợp hàng năm giữa Hội CCB tỉnh và Làng Hữu nghị CCB Việt Nam đã tạo điều kiện chăm sóc, điều dưỡng trực tiếp cho các CCB, cựu thanh niên xung phong cải thiện về sức khỏe và tinh thần vượt qua những khó khăn, bệnh tật, ổn định cuộc sống.

Lại Tấn (Hội CCB tỉnh)

Tags Yên Bái cựu chiến binh chất độc da cam

Các tin khác
Đầu tháng 4, hoa loa kèn ở Hà Nội nở rộ.

Vùng áp thấp phía tây chi phối miền Bắc và miền Trung khiến nhiệt độ ba ngày tới ở Hà Nội có thể lên 33, Tây Bắc Bộ 35 độ.

Ngày hội Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện 7/4 hàng năm là dịp để mỗi người nhận thức sâu sắc hơn, hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng. Với trách nhiệm xã hội và tình yêu thương con người, mỗi chúng ta hãy cùng nhau góp sức cho phong trào hiến máu tình nguyện cũng như các phong trào vì cộng đồng ngày một phát triển!

Các đại biểu hướng ứng chương trình ''Đi bộ 10.000 bước chân''.

Ngày 7/4, tại khu vực Hồ Gươm đã diễn ra Chương trình Ngày sức khỏe thế giới 7/4 năm 2019 - Hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Đó là chia sẻ của tiến sĩ (TS) Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhân Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục