Văn Yên phát triển mạnh phong trào tự làm đồ chơi, đồ dùng dạy học bậc mầm non

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/4/2019 | 1:36:23 PM

YênBái - Thực hiện Đề án "Phát triển thiết bị tự làm giáo dục mầm non” những năm qua, các trường mầm non trên địa bàn huyện Văn Yên đã phát triển mạnh phong trào tự làm đồ chơi, đồ dùng dạy học trong nhà trường.

Các trường mầm non trên địa bàn huyện Văn Yên tích cực đổi mới phương pháp dạy học.
Các trường mầm non trên địa bàn huyện Văn Yên tích cực đổi mới phương pháp dạy học.

Tới Trường Mầm non thị trấn Mậu A, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên trước đồ dùng, đồ chơi tự tạo đủ kiểu dáng, màu sắc do các giáo viên của nhà trường sáng tạo, thiết kế. 

Các bức tường được vẽ với các khuôn hình ngộ nghĩnh, đồ chơi được các cô giáo tận dụng các loại vỏ chai, dầu gội, vỏ sữa, xốp vụn, các que kem, thìa sữa chua, túi nilon, len, vải vụn, vỏ ngao, cát mịn, ống hút... Việc làm này vừa giúp bảo vệ môi trường vừa sáng tạo ra các đồ dùng thật ngộ nghĩnh phục vụ hoạt động giảng dạy. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng - Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Mậu A cho biết: đặc điểm tâm sinh lý của trẻ mầm non rất hiếu động, khả năng chú ý chưa cao. Vì vậy, để tổ chức tốt một giờ học, một hoạt động cho trẻ, giáo viên cần sử dụng rất nhiều đồ dùng; đặc biệt, dụng cụ trực quan phải đẹp, hấp dẫn trẻ. 

Nắm bắt được nhu cầu đó, ngoài những đồ dùng, đồ chơi được cấp phát, các giáo viên nhà trường đã tích cực làm thêm rất nhiều đồ dùng, đồ chơi để phục vụ công tác dạy và học của nhà trường. 

Theo cô Nguyễn Thị Xuyến - một trong những giáo viên thực hiện tích cực phong trào làm đồ dùng, đồ chơi của Trường Mầm non thị trấn Mậu A,  nguyên liệu để làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo thường là những nguyên vật liệu đã qua sử dụng, sẵn có ở địa phương, không độc hại, an toàn, gần gũi với trẻ. 

Những đồ chơi, đồ dùng, dụng cụ trực quan, sinh động giúp các cháu hứng thú say mê với các môn học và tăng khả năng nhận thức. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên.

Bà Lê Thị Thanh Bình - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên cho biết: "Phong trào thi đua tự làm đồ dùng, đồ chơi đã lan rộng khắp các trường mầm non trên địa bàn huyện, nhiều sản phẩm được kết tinh bởi sự khéo léo, sáng tạo của giáo viên, phụ huynh học sinh và bản thân trẻ được trải nghiệm với cơ hội học tập khác nhau khi tham gia hoạt động này". 

"Nhiều đồ dùng, đồ chơi bền, đẹp, có tính sư phạm tốt, có giá trị sử dụng cao được nhân rộng cách làm trong đội ngũ giáo viên, làm phương tiện hỗ trợ nâng cao chất lượng học tập, vui chơi cho trẻ trong trường mầm non, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục” - bà Bình nói.

Anh Dũng

Tags Văn Yên Mậu A đồ chơi mầm non

Các tin khác
Gìn giữ bản sắc dân tộc thông qua hoạt động giữa giờ của học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THTHCS Chế Cu Nha.

Những năm gần đây, Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH)” trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, ổn định và nâng cao đời sống của người dân, mối quan hệ gia đình, làng xóm luôn bền chặt.

Tăng lương cho một bộ máy quản lý hành chính quá cồng kềnh, kém hiệu quả đang tạo những áp lực vô cùng lớn cho tài chính quốc gia.

Hội viên người cao tuổi tích cực tham gia các buổi học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước.

Phát huy tinh thần "Tuổi cao - Gương sáng”, người cao tuổi xã Minh Quân, huyện Trấn Yên đã tích cực tham gia các phong trào, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

3 tháng năm 2019, toàn tỉnh xảy ra 20 vụ cháy, thiệt hại tài sản gần 500 triệu đồng. Nguyên nhân chiếm gần 50% số vụ là do chập điện, còn lại do bất cẩn khi sử dụng nguồn nhiệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục