Lực lượng vũ trang tỉnh “Luyện quân - Lập công - Quyết thắng”

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2019 | 8:14:56 AM

YênBái - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa phát động đợt thi đua cao điểm "Luyện quân - Lập công - Quyết thắng” chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019), hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ ngày 7/4 đến ngày 7/5/2019, trong toàn lực lượng.

Các lực lượng ký giao ước hưởng ứng đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Luyện quân - Lập công - Quyết thắng” tại Bộ CHQS tỉnh.
Các lực lượng ký giao ước hưởng ứng đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Luyện quân - Lập công - Quyết thắng” tại Bộ CHQS tỉnh.

Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã trao đổi với Đại tá Lê Văn Trung - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh về các nội dung cơ bản của đợt thi đua.

P.V: Xin đồng chí cho biết, đâu là nền tảng của đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Luyện quân - Lập công - Quyết thắng” vừa được phát động trong toàn LLVT tỉnh?

Đại tá Lê Văn Trung: Nhiều năm qua, đặc biệt là trong quý I/2019, công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào "Thi đua Quyết thắng” trong LLVT tỉnh đã thường xuyên bám sát các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên, cụ thể hóa thành các nội dung, chỉ tiêu phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ trong từng cơ quan, đơn vị. 

Từ đầu năm đến nay, Hội đồng Thi đua khen thưởng Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị đã quán triệt và thực hiện tốt các nội dung, hướng dẫn phong trào thi đua của Quân khu 2 và tỉnh Yên Bái, tổ chức phát động phong trào thi đua năm 2019 với chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương,  quyết thắng” và đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Mừng Đảng, mừng xuân, quyết giành 4 nhất”. 

Các phong trào và đợt thi đua đã được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện chặt chẽ, hiệu quả; cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh đã ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu của năm 2019: 100% cơ quan, đơn vị duy trì thực hiện nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); chấp hành nghiêm kỷ luật, đơn vị an toàn tuyệt đối; bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, đền ơn đáp nghĩa và tết trồng cây đầu xuân; thực hiện tốt việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; chuẩn bị tốt về mọi mặt và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng theo đúng kế hoạch; tạo khí thế thi đua sôi nổi, liên tục, rộng khắp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng trong 3 tháng đầu năm 2019. 

Chính vì thế, phát huy kết quả đã đạt được trong Phong trào "Thi đua Quyết thắng”, lập thành tích cao nhất Chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019), hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội đồng Thi đua khen thưởng Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Luyện quân - Lập công - Quyết thắng”, thời gian thi đua từ ngày 7/4 đến ngày 7/5/2019 nhằm quán triệt tinh thần thi đua "Luyện quân, lập công” và phương châm "đánh chắc, tiến chắc” trong Chiến dịch Điện Biên Phủ để xây dựng cơ quan, đơn vị và thực hiện nhiệm vụ được giao.

P.V: Vậy đâu là nội dung chủ yếu, mục đích, ý nghĩa của đợt thi đua cao điểm này, thưa đồng chí?

Đại tá Lê Văn Trung: Đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Luyện quân - Lập công - Quyết thắng” trong toàn LLVT tỉnh sẽ tập trung vào các nội dung, chỉ tiêu cơ bản sau: Thứ nhất, cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh sẽ thực hiện phương châm "Vững ý chí, chắc niềm tin, nêu gương trách nhiệm”. 



Cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh biểu diễn võ thuật tại lễ ra quân huấn luyện năm 2019.

Qua đó, giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ cơ quan, đơn vị hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của bọn thực dân, đế quốc đối với đất nước ta; ý chí quyết chiến, quyết thắng, tinh thần chủ động, sáng tạo, chiến công oanh liệt và ý nghĩa to lớn của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ của quân và dân ta đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay; tập trung quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện tốt tư tưởng cốt lõi về "Đoàn kết” trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nội dung chủ đạo "Nêu gương” theo Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Tiếp theo, LLVT tỉnh sẽ thực hiện nội dung "Chủ động, sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Cụ thể, thường xuyên cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao; kịp thời phát hiện, xử lý tốt các tình huống, không để bị động, bất ngờ; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Đẩy mạnh phong trào thi đua "Huấn luyện giỏi”; huấn luyện bảo đảm 100% nội dung, thời gian, quân số, các nội dung kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có 80% trở lên khá, giỏi. Kết hợp chặt chẽ huấn luyện giỏi với xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật tốt; 100% cơ quan, đơn vị không để xảy ra vụ việc nghiêm trọng hoặc mất an toàn do lỗi chủ quan. 

Nội dung thứ ba là "Tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả”, đó là: tích cực tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; thường xuyên chăm lo thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách quân đội và hậu phương quân đội; góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, địa bàn an toàn, cơ sở chính trị địa phương vững mạnh. 

Đặc biệt, các đơn vị từ cấp đại đội trở lên đều có công trình, sản phẩm chào mừng hoặc sáng kiến, giải pháp công tác mới có hiệu quả, được thực hiện trong thời gian tổ chức đợt thi đua.

P.V: Thưa đồng chí, vậy để thực hiện tốt các nội dung, yêu cầu của đợt thi đua cao điểm, LLVT tỉnh sẽ phải làm những gì?

Đại tá Lê Văn Trung: Các biện pháp chủ yếu trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là đối với đợt thi đua cao điểm này của LLVT tỉnh đó là: tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, chỉ huy các cấp; nâng cao hiệu quả tham mưu, hướng dẫn của cơ quan chính trị và tư vấn của hội đồng, tổ thi đua, khen thưởng. 

Đề cao tính nêu gương, làm trước của cán bộ chủ trì và cán bộ, đảng viên; phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng và tinh thần tự nguyện, tự giác của mỗi quân nhân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ về vị trí, ý nghĩa, mục tiêu, nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua cao điểm; trên cơ sở đó xây dựng động cơ, ý chí quyết tâm thi đua đúng đắn, năng động, sáng tạo, lập nhiều thành tích và đỉnh cao mới; kết hợp chặt chẽ đợt thi đua cao điểm với phong trào thi đua Quyết thắng, cuộc vận động của các cấp, các ngành với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. 

Tích cực tham gia Phong trào thi đua "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và Phong trào "Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” với những hoạt động cụ thể, thiết thực; hướng đợt thi đua cao điểm vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm, tập trung giải quyết dứt điểm khâu yếu, mặt yếu, việc khó; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng, tuyên truyền và nhân rộng điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, các mặt. 

Mặt khác, cần thường xuyên làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng tạo động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

P.V: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Thiên Cầm (thực hiện)

Các tin khác
Chính quyền địa phương đến hỗ trợ, chia sẻ, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại do ảnh hưởng của giông, lốc.

Ngày 8/4, lãnh đạo huyện Lục Yên đã đến thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ cho 3 hộ gia đình tại xã Phúc Lợi và xã Động Quan bị sập đổ hoàn toàn do giông lốc.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức Hội thi "Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non” năm học 2018 - 2019. 

Tọa đàm “Bạo lực học đường, dâm ô trẻ em – Chống được không?

Bạo lực học đường, dâm ô trẻ em đang là nỗi bức xúc cần tìm cách giải quyết thỏa đáng, nếu không sẽ gây nên bất an cho thế hệ trẻ và cộng đồng xã hội.

Các du khách người Anh vui mừng khi nhận lại tài sản đánh rơi từ ông Trần Văn Thành

Ngay sau khi nhặt được túi tài sản của nhóm du khách người Anh, một cựu chiến binh nghèo ở tỉnh Bình Định đã nhờ con gái đăng lên mạng xã hội Facebook để tìm người đánh rơi trả lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục