Ngành giáo dục Trấn Yên làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/4/2019 | 8:23:07 AM

YênBái - Thực hiện Chỉ thị 05, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành giáo dục huyện đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sự thống nhất cao về nhận thức và hành động về ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc học tập và làm theo lời Bác. 

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị hiệu quả thiết thực, thu hút được tất cả cán bộ, giáo viên của các trường học trên địa bàn tham gia, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên đã tập trung chỉ đạo các nhà trường coi việc học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ thường xuyên, hàng ngày, là trách nhiệm của mỗi chi bộ, mỗi nhà trường và từng cán bộ, đảng viên, giáo viên trong ngành, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. 

Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện, qua việc thực hiện Chỉ thị 05, mỗi cán bộ, đảng viên, đều tự xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Các thầy cô đều trở thành những tấm gương tiêu biểu cho học sinh noi theo. Không những vậy, nhiều thầy cô đã nỗ lực có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy. 

Là một cá nhân điển hình làm tốt việc học và làm theo lời Bác, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải - giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện cho biết: "Trong công tác, tôi luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Đồng thời, tôi cũng luôn tự trau dồi những kiến thức mới, đổi mới phương pháp giảng dạy giúp học sinh dễ tiếp thu”. 

Từ việc gắn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với hoạt động chuyên môn đã giúp giáo viên có cái nhìn rõ nét hơn về việc mình làm, từ đó ra sức phấn đấu và rèn luyện. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao. Năm học 2017 - 2018, 100% học sinh đều được xét tốt nghiệp, 10 em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, 4 em đạt giải ở kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. 

Thực hiện Chỉ thị 05, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành giáo dục huyện đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sự thống nhất cao về nhận thức và hành động về ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc học tập và làm theo lời Bác. Các nhà trường tích hợp nội dung học tập lồng ghép với sinh hoạt chuyên môn định kỳ hàng tháng. 

Đồng thời, mỗi cán bộ, công chức ngoài việc hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của mình, còn ra sức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm, thực hiện quy chuẩn đạo đức nhà giáo, qua đó làm cơ sở, tiêu chí quan trọng để ngành đánh giá chất lượng cán bộ, giáo viên hàng năm. 

Cô giáo Vũ Thị Bích Thủy - Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc cho biết: "Với tôi, học và làm theo lời Bác không chỉ là có ý thức chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của ngành, phấn đấu hết mình cho các phong trào chung của nhà trường mà còn hiểu và thực hiện tốt chức trách người giáo viên. Theo đó, người giáo viên phải thực sự làm việc có trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với công việc, tích cực học tập, nghiên cứu, tiếp thu và vận dụng có hiệu quả các chủ trương đổi mới giáo dục, chủ động đưa công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy”.

Cùng với đề cao vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 05, trong hoạt động chuyên môn, Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện Trấn Yên còn tích cực đổi mới cách dạy, cách học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, giúp học sinh có phương pháp tự học hiệu quả. 

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Trấn Yên cho biết: "Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05, ngành GD&ĐT huyện đã có nhiều tập thể và cá nhân ra sức thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Nhờ đó, chất lượng GD&ĐT trong toàn huyện cũng không ngừng được nâng cao. Kết thúc năm 2017 - 2018, toàn huyện có hàng trăm em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, 47 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 1 giải Nhất, 4 giải Nhì”. 

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, trong 2 năm qua, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức quán triệt, phổ biến, học tập sâu rộng các kế hoạch, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh, huyện và của ngành GD&ĐT đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn ngành nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Cùng với đó, Phòng đã chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cá nhân trong nhà trường, trước hết là của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên. 

Đặc biệt, qua việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Qua đó, không những nâng cao chất lượng giáo dục mà góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, góp phần đưa sự nghiệp GD&ĐT huyện Trấn Yên lên một tầm cao mới...

Lê Thương

Các tin khác

Trung tâm điều trị chất lượng cao Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật vỡ thận của bệnh nhân Mùa Thị L. sinh năm 1965, trú tại Km 16 xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu.

Chiều  12 tháng 4, Tổ chức Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Việt Nam, Sở giáo dục đào tạo đã phối hợp ngành giáo dục huyện Mù Cang Chải tổ chức Ngày hội đọc sách năm học 2018 - 2019 tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Cao Phạ.

Ảnh minh họa.

Hội thảo sẽ đưa ra các khuyến nghị chính sách về thu hẹp khoảng cách số, trao quyền cho phụ nữ trong lĩnh vực số để thúc đẩy phát triển bao trùm thực hiện chương trình Nghị sự 2030...

Các nạn nhân trong vụ cháy đang được đưa ra khỏi hiện trường.

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa có báo cáo chính thức về vụ cháy nghiêm trọng khiến 8 người bị thiệt mạng và mất tích sáng sớm 12/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục