Nóng trên mạng xã hội: Tranh cãi vụ chết trong khi hút mỡ, chó cắn 5 người

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/4/2019 | 9:45:38 AM

Những vụ tử vong trong quá trình làm đẹp luôn thu hút bình luận của cộng đồng mạng. Sự việc chị N.A đến một bệnh viện ở Hà Nội hút mỡ bụng không may tử vong cũng như vậy.

Ảnh trên mạng xã hội.
Ảnh trên mạng xã hội.

Bên cạnh những lời chia buồn gửi đến gia đình chị, Facebooker cũng đưa ra nhiều ý kiến khác nhau xung quanh việc làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhiều người rùng mình khi nghĩ đến rủi ro phẫu thuật nên khuyên mọi người hãy chịu khó tìm những cách giảm cân bền vững, chậm mà chắc để giữ dáng như tập thể dục, tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp.

Một lần nữa, chuyện chó cắn người lại khiến cộng đồng mạng tốn công bàn luận. Facebooker thông tin, tối 10.4 tại TT.Tây Sơn (H.Hương Sơn, Hà Tĩnh), một con chó bất ngờ lao vào cắn 4 người lớn và 1 bé gái 5 tuổi. Bé bị chó đuổi cắn té úp mặt, phải khâu 13 mũi. 

Đáng ngại hơn, con chó đã lăn đùng ra chết sau 1 ngày xảy ra sự việc. Dân mạng rất lo lắng và quan tâm đến tình hình của các nạn nhân. Họ thở phào khi biết cả 5 người nói trên đều đã được tiêm huyết thanh kháng dại, sức khỏe bình thường.

Cư dân mạng tỏ thái độ chỉ trích sự chủ quan của những người sở hữu chó luôn "quên” rọ mõm vật nuôi. "Ghét nhất chủ nuôi chó thả rông với câu cửa miệng là "chó nhà em hiền lắm, nó không cắn đâu". Với tôi, chỉ có chó thui là nó không cắn thôi”, một người bức xúc.

Facebooker kêu gọi mọi người hãy lên tiếng ở khu dân cư để hình thành văn hóa nuôi chó, thú cưng sao cho an toàn. Họ nhắc lại quan điểm rằng đã nuôi chó thì cần tiêm phòng, xổ giun sán, huấn luyện, giữ vệ sinh, bịt mõm và không thả rông chúng. Đặc biệt, cần có chế tài phạt nặng những người vi phạm.

(Theo TNO)

Các tin khác

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, các thí sinh gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 vẫn có thể được đăng ký dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý hậu quả.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Thực hiện Chỉ thị 05, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành giáo dục huyện đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sự thống nhất cao về nhận thức và hành động về ý nghĩa, tầm quan trọng trong việc học tập và làm theo lời Bác. 

Trung tâm điều trị chất lượng cao Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật vỡ thận của bệnh nhân Mùa Thị L. sinh năm 1965, trú tại Km 16 xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục