Công bố cụm thi và các trường đại học chấm trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2019

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2019 | 4:06:33 PM

Để ngăn chặn việc gian lận nâng điểm thi như năm 2018, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định các đơn vị - trường đại học chấm thi trắc nghiệm.

Ảnh minh họa.  (Nguồn internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Hôm nay- 25/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ký quyết định về việc giao nhiệm vụ tổ chức thi THPT quốc gia 2019.

Theo đó, Bộ GD-ĐT giao các trường đại học, học viện, cao đẳng, các trường đào tạo giáo viên phối hợp với các sở GD-ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia theo đúng quy định của Quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT hiện hành. Tại mỗi cụm thi Bộ cũng quy định các đơn vị chủ trì chấm môn thi trắc nghiệm.

Riêng ở Bạc Liêu do ghép sở nên Bộ giao Sở GD-ĐT và Sở Khoa học - Công nghệ chủ trì cụm thi đã quy định. Đáng lưu ý, trong văn bản mà Bộ thông báo Cụm thi số 50 tại tỉnh Đồng Nai lại do Sở GD-ĐT Tây Ninh chủ trì.

Dưới đây là các cụm thi THPT quốc gia 2019 và các trường đại học được giao chấm môn thi trắc nghiệm:

 
 
 
 

cum thi 3

 
 
 
 
 

cum thi 7

 

cum thi 9

 
 
 
Một trong những đổi mới trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 là sự tham gia của trường đại học nhiều hơn trong các khâu coi thi, chấm thi. Sự thay đổi này đang được kỳ vọng mang lại tính công bằng, khách quan cho kỳ thi; nhưng đồng thời trách nhiệm chống gian lận thi cử của các trường đại học cũng đang nặng nề hơn.

Việc chấm bài thi trắc nghiệm được giao cho các trường đại học, với một tổ chức quy trình chặt chẽ từng khâu từng bước. Năm nay thiết bị kỹ thuật, hệ thống máy tính dùng cho phòng chấm thi trắc nghiệm, đặc biệt phần mềm chấm thi có những cải tiến hết sức căn bản.

Toàn bộ dữ liệu chấm thi trắc nghiệm, bao gồm file ảnh quét bài thi sẽ được mã hóa hết để những dữ liệu này chỉ có thể đọc được bởi các công cụ đi kèm. Tất cả những can thiệp chấm thi trắc nghiệm sẽ được lưu vết trong phần mềm. Chỉ người có trách nhiệm mới đọc được những thông tin đó.

Tất cả phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh sẽ được đánh phách điện tử để bảo đảm rằng mối liên hệ giữa các thông tin cá nhân của thí sinh và bài làm của thí sinh không xuất hiện đồng thời.

(Theo giadinh.net.vn)

Các tin khác

Từ ngày 1-31/5, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động Tháng Nhân đạo trên toàn quốc để kết nối triệu triệu trái tim nhân ái cùng sẻ chia, trao cơ hội, mang lại niềm tin, hạnh phúc và sự khởi đầu mới tốt đẹp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Hiện nay (25/4), vùng áp thấp nóng phía Tây đầy dần lên, vùng hội tụ gió yếu trên mực 5000m.

Hỗ trợ trực tiếp các điều tra viên trên cả nước (Trung tâm Tin học thống kê khu vực I, Tổng cục Thống kê).

Trong 03 ngày tới (ngày 26, 27 và 28/4/2019), gia đình hoặc người dân chưa được điều tra viên thống kê trực tiếp đến hộ để hỏi thông tin về tình hình dân số và nhà ở của hộ sẽ điều tra bổ sung.

Một vụ cháy nhà tại địa bàn huyện Lục Yên.

Từ nhiều năm nay huyện Lục Yên luôn là địa phương có tỷ lệ hỏa hoạn xảy ra với các hộ dân cao trong tỉnh, đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, nguy cơ này càng hiển hiện, đòi hỏi các ngành chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hạn chế tối đa những thiệt hại do hỏa hoạn gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục