Yên Bái: 10 điều tra viên Tổng điều tra dân số và nhà ở bị chó cắn

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2019 | 6:27:53 PM

YênBái -  Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên các điều tra viên không may bị chó cắn khi làm nhiệm vụ, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Trấn Yên thăm hỏi, động viên điều tra viên bị chó cắn khi làm nhiệm vụ tại xã Minh Quân
Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Trấn Yên thăm hỏi, động viên điều tra viên bị chó cắn khi làm nhiệm vụ tại xã Minh Quân

Thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4/2019, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh đã huy động khoảng gần 4.000 người tham gia Tổng điều tra, trong đó: lực lượng điều tra viên, tổ trưởng điều tra, giám sát viên các cấp giai đoạn lập bảng kê là 2.400 người, giai đoạn điều tra khoảng 1.500 người cùng đông đảo lực lượng tuyên truyền Tổng điều tra. 

Ngay sau khi ra quân, lực lượng tham gia Tổng điều tra trên toàn tỉnh, các điều tra viên đã xuống các địa bàn các thôn, bản, tổ dân phố để phỏng vấn, điều tra, thu thập thông tin ở 1.943 địa bàn điều tra trong toàn tỉnh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở đã có 10 cán bộ điều tra viên ở các huyện Văn Chấn, Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái không may bị chó cắn. Hiện đang vào thời điểm giao mùa dễ xuất hiện dịch bệnh dại, do vậy, các điều tra viên khi bị chó cắn cần theo dõi và chủ động đi tiêm phòng đề phòng bệnh dại.

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh và các huyện, thị, thành phố cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà động viên các điều tra viên, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Đức Toàn 

Các tin khác

Chiều 25/4, đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách v học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của huyện Yên Bình.

Sau 25 ngày thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, tính đến hôm nay (25/4)- tức ngày cuối cùng của cuộc Tổng điều tra, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành 100% kế hoạch.

Ảnh minh họa.  (Nguồn internet)

Để ngăn chặn việc gian lận nâng điểm thi như năm 2018, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định các đơn vị - trường đại học chấm thi trắc nghiệm.

Từ ngày 1-31/5, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động Tháng Nhân đạo trên toàn quốc để kết nối triệu triệu trái tim nhân ái cùng sẻ chia, trao cơ hội, mang lại niềm tin, hạnh phúc và sự khởi đầu mới tốt đẹp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục