Trường THPT Thác Bà tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2019 | 7:57:03 AM

YênBái - Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình có 287 thí sinh đang học lớp 12 dự thi và 1 thí sinh tự do.

Đến nay, thầy và trò Trường THPT Thác Bà đã chuẩn bị tốt cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Đến nay, thầy và trò Trường THPT Thác Bà đã chuẩn bị tốt cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Thầy giáo Ma Quang Thủy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhà trường có 287 thí sinh đang học lớp 12 dự thi và 1 thí sinh tự do. Trong đó có 211 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, 76 thí sinh đăng ký vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Để giúp cho các em đạt thành tích cao nhất, nhà trường đã nghiên cứu các hướng dẫn, các điểm mới của Kỳ thi tuyên truyền tới học sinh và phụ huynh, góp phần định hướng, tư vấn giúp học sinh lựa chọn các môn thi phù hợp”.

Với quyết tâm cao nhất, ngay từ đầu năm học, Trường THPT Thác Bà đã tập trung cho học sinh khối 12 ôn luyện các môn của bài thi độc lập gồm: Toán, Văn, Anh cùng các môn phục vụ một trong hai bài thi tổ hợp mà thí sinh sẽ chọn là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. 

Cùng với đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch tới từng tổ chuyên môn và giáo viên; lập chương trình, giáo án ôn tập phù hợp yêu cầu của từng nhóm đối tượng học sinh, chọn những giáo viên có nhiều kinh nghiệm làm công tác giảng dạy khối 12 và tổ chức ôn thi. 

Cô Bùi Thị Bình - giáo viên môn Văn cho biết: "So với những kỳ thi trước, Kỳ thi THPT quốc gia năm nay có sự đổi mới về nội dung của đề thi. Kiến thức nằm trong khối THPT nhưng chủ yếu là chương trình lớp 12, nên ngay từ đầu năm học, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn, chúng tôi đã lên kế hoạch ôn tập cho khối 12, đồng thời nghiên cứu sâu các đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo để hướng dẫn cho học sinh qua từng bài học cụ thể và tổ chức phân loại học sinh để tổ chức dạy phụ đạo nên đến nay các em đã nắm được kiến thức cơ bản, tự tin bước vào Kỳ thi”. 

Cùng với đó, Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động xây dựng thời khóa biểu dạy bổ trợ kiến thức, ôn thi các giờ chính khóa; chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện tốt việc trao đổi chuyên môn, phân tích các đề thi và tổ chức họp nhóm chuyên môn để phân tích các cấu trúc đề thi; tăng cường dự giờ các tiết ôn thi tốt nghiệp để kiểm tra quá trình dạy, học của giáo viên và học sinh; phổ biến những điểm mới, nội quy, quy chế thi tới học sinh và phụ huynh học sinh nhằm giúp cho học sinh có kiến thức tốt nhất để bước vào Kỳ thi. 

Em Nguyễn Bảo Ngọc - học sinh lớp 12A6 tâm sự: "Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi năm nay, em cũng như các bạn khác trong trường đã được các thầy cô giáo truyền đạt đầy đủ kiến thức trọng tâm khối 12. Ngoài ra, em và các bạn còn tự học ở nhà, tự ôn luyện, làm các đề thi trắc nghiệm, đến nay chúng em đã sẵn sàng tâm thế để bước vào Kỳ thi THPT quốc gia”. 

Để Kỳ thi diễn ra một cách nghiêm túc, đạt kết quả cao, ngay sau khi được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tập huấn các nội dung về Kỳ thi, Trường THPT Thác Bà đã chủ động triển khai đến 100% giáo viên chủ nhiệm khối 12 về công tác hồ sơ; cho học sinh thi thử; tổ chức họp phụ huynh, cho học sinh học tập quy chế thi và hiểu rõ những điểm mới của Kỳ thi THPT quốc gia 2019 đồng thời làm tốt công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh. 

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo từ khâu ôn tập đến định hướng nghề nghiệp sẽ là động lực tốt để học sinh Trường THPT Thác Bà yên tâm bước vào Kỳ thi đạt kết quả cao.

 Hà Tĩnh

Tags Yên Bình Thác Bà THPT kỳ thi

Các tin khác
Lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh thăm mô hình trồng cam cho thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm của gia đình chị Đặng Thị Liên (bên phải) ở thôn 5, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn.

Với nhiều phong trào thi đua thiết thực cùng nhiều giải pháp sáng tạo, đặc biệt là việc triển khai Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Trấn Yên thăm hỏi, động viên điều tra viên bị chó cắn khi làm nhiệm vụ tại xã Minh Quân

 Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên các điều tra viên không may bị chó cắn khi làm nhiệm vụ, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Chiều 25/4, đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách v học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của huyện Yên Bình.

Sau 25 ngày thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, tính đến hôm nay (25/4)- tức ngày cuối cùng của cuộc Tổng điều tra, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành 100% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục