Cảm xúc ngày chiến thắng

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/4/2019 | 8:32:03 AM

YênBái - Chiến tranh đã lùi xa 44 năm, đối với mỗi người con đất Việt thì lịch sử ngày 30/4 vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức. Ngày 30/4/1975 ấy mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử nước nhà. Ghi nhận sau đây sẽ minh chứng cho điều đó:

Ảnh minh họa. (Nguồn internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Anh Khang A Cu - Bí thư Đoàn xã Chế Chu Nha, huyện Mù Cang Chải:



Ngày 30/4 hàng năm đối với tôi là ngày kỷ niệm thống nhất non sông của đất nước. Chính vì điều đó, chúng tôi luôn khắc ghi công lao to lớn của các thế hệ cha ông đi trước đã hy sinh xương máu để giành lại độc lập cho dân tộc. 

Là một bí thư Đoàn ở huyện vùng cao Mù Cang Chải, tôi luôn đi đầu trong các phong trào của tuổi trẻ, động viên các đoàn viên thanh niên trong xã hăng say lao động phát triển kinh tế, luôn xung kích, tình nguyện chung tay góp sức cùng đồng bào trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Anh Lý Văn Ba - thôn Đá Khánh, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên:



Tuổi trẻ chúng tôi sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa. Đất nước đã hoàn toàn thống nhất, Bắc Nam sum họp một nhà. Càng trân trọng và tự hào về lịch sử, chúng tôi càng phải ý thức sâu sắc rằng, nền độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất mà hôm nay chúng tôi có được phải đổi bằng xương máu, tuổi xuân, cuộc đời, hạnh phúc của biết bao lớp người đi trước. 

Hơn ai hết, thế hệ trẻ chúng tôi luôn ý thức trách nhiệm trau dồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, năng động, sáng tạo, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ, nâng cao khả năng, trình độ, kiến thức cho bản thân, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Chị Nguyễn Phương Anh - thôn Thanh Niên, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái:



Những bài học lịch sử, những câu chuyện của thế hệ cha ông đã luôn nhắc nhở tôi hướng về nguồn cội. Tôi luôn tích cực học hỏi tiếp thu những ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. 

Bên cạnh đó, tôi cũng luôn giữ gìn tình đoàn kết xóm làng và tích cực tham gia công tác xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, nhất là Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. 

Em Lương Nam Khánh - học sinh lớp 11A1, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên: 



Tháng Tư về, khắp nơi lại vang lên giai điệu hào hùng của những bài ca cách mạng bởi hai miền Nam - Bắc đất nước cách đây 44 năm đã được thu về một mối. 

Dù chỉ cảm nhận được lịch sử qua những bộ phim tài liệu, tác phẩm văn học, bài hát mừng thắng lợi nhưng mỗi năm, đến ngày tháng Tư lịch sử, trong lòng em lại vô cùng bồi hồi xúc động. 

Trân trọng và tự hào về lịch sử, em luôn ý thức mình phải ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến để trở thành người có ích, sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha ông.

Nhóm phóng viên (thực hiện)

Các tin khác
Ngọn lửa bốc cháy dữ dội ở căn hộ chung cư The Eratown.

Vụ cháy căn hộ chung cư The Eratown, phường Phú Mỹ, quận 7, TPHCM xảy ra vào khuya ngày 28-4 khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn thoát chạy ra khỏi chung cư. May mắn vụ vụ cháy không có thương vong nhưng nhiều tài sản trong căn hộ bị thiêu rụi.

Hiện trường đối tượng Mạc treo cổ tự vẫn

Theo Trung tá Đỗ Tùng Bảo, Phó Công an huyện Văn Yên cho biết: Vào khoảng hơn 9 giờ sáng 29/4, lực lượng công an phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Mạc giết chết 2 người ở Văn Yên đã treo cổ tự vẫn.

Người nghỉ hưu tại thành phố Hải Dương nhận lương hưu và trợ cấp BHXH.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa công bố dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi, trong đó đáng lưu ý tuổi nghỉ hưu sẽ tăng chậm từ năm 2021. Theo đó, tuổi nghỉ hưu của nam nâng lên 62 tuổi, nữ lên 60 tuổi.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất bổ sung một ngày nghỉ lễ trong năm vào dịp 27/7.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cho rằng số ngày nghỉ lễ, Tết trong một năm của người lao động Việt Nam hiện nay còn thấp, do đó có thể bổ sung thêm một ngày nghỉ lễ vào dịp 27/7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục