Nghĩa Lộ vào mùa huấn luyện

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/5/2019 | 11:14:07 AM

YênBái - Lớp huấn luyện cho hơn 100 chiến sỹ thuộc 9 đơn vị dân quân, tự vệ (DQTV) trên địa bàn vừa được tổ chức. Đây là các chiến sỹ năm thứ nhất được rà soát, tổ chức biên chế lực lượng DQTV thuộc 7 đơn vị dân quân các xã, phường và 2 đơn vị tự vệ mới thành lập năm 2019 là Trường THPT Nguyễn Trãi, Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

Các chiến sỹ DQTV thị xã Nghĩa Lộ tích cực luyện tập trên thao trường.
Các chiến sỹ DQTV thị xã Nghĩa Lộ tích cực luyện tập trên thao trường.

Các chiến sỹ DQTV này đã tham gia huấn luyện trong thời gian 15 ngày. Chiến sỹ Lò Văn Thích thuộc đơn vị dân quân phường Tân An cho biết: "Tôi cùng các chiến sỹ dân quân vừa được nghiên cứu phần lý thuyết giáo dục chính trị pháp luật. Trong đó, tập trung vào những nội dung cơ bản của pháp luật về DQTV, quan điểm chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước cũng như công tác vận động quần chúng tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện”.

Ngay sau phần lý thuyết, các chiến sỹ tiếp tục phần thực hành huấn luyện quân sự, kỹ thuật chiến đấu bắt buộc, đội ngũ chiến thuật, tác phong, cách đeo súng; hiểu biết về vũ khí hóa học, vũ khí sinh học, vũ khí cháy và các kỹ thuật bơi, bắt súng; lựu đạn; thuốc nổ và huấn luyện công sự ngụy trang, các tư thế, lợi dụng địa hình địa vật trong chiến đấu… 

Thực hiện công tác huấn luyện năm 2019, ngay từ đầu năm, Ban CHQS thị xã đã tham mưu với Thị ủy Nghĩa Lộ thống nhất chương trình, hưởng ứng đợt thi đua huấn luyện với mục tiêu xây dựng các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng lực lượng vũ trang thị xã vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, có chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Đại diện lực lượng sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dự bị động viên và DQTV trên địa bàn thị xã đã ký giao ước thi đua thực hiện nhiệm vụ huấn luyện năm 2019 với mục tiêu là: sỹ quan, chỉ huy và cơ quan nắm vững đường lối lãnh đạo, nắm chắc nguyên tắc sử dụng quân binh chủng, ngành trong chiến đấu; giỏi tác chiến độc lập, tác chiến trong đội hình; quân nhân chuyên nghiệp nắm vững chức trách, nhiệm vụ, thực hiện nghiêm điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, các chế độ quy định ngày, tuần; lực lượng dự bị động viên và DQTV nâng cao trình độ kỹ chiến thuật, khả năng hiệp đồng chiến đấu từ cấp tổ đến trung đội, sử dụng thành thạo vũ khí được trang bị và vũ khí tự tạo. Trong quá trình huấn luyện, 100% đầu mối cơ sở bảo đảm đúng, đủ nội dung thời gian quy định. 

Thượng tá Nguyễn Văn An - Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã cho biết: "Ban CHQS đã quán triệt và phổ biến nhiệm vụ huấn luyện của lực lượng vũ trang thị xã năm 2019. Trong đó, bảo đảm huấn luyện cán bộ, dự bị động viên, DQTV theo từng đối tượng và chỉ lệnh huấn luyện”. 

Được biết, Ban CHQS thị xã cũng đã kiểm tra, đánh giá và chấm điểm các mô hình học cụ, giáo án huấn luyện của 7 đơn vị đầu mối dân quân. Các đơn vị đã tổ chức làm mới, tu sửa mô hình học cụ, đảm bảo các nội dung huấn luyện đều có mô hình minh họa; hệ thống giáo án, bài giảng phục vụ cho công tác huấn luyện được chuẩn bị đầy đủ và phê duyệt theo phân cấp. 

Với quyết tâm hiện thực hóa khẩu hiệu "Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thị xã đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, lực lượng vũ trang thị xã Nghĩa Lộ chắc chắn sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ, công tác huấn luyện năm 2019.

Ngọc Sơn

Tags Yên Bái Nghĩa Lộ huấn luyện DQTV Ban CHQS

Các tin khác

Trong 3 năm (2016 - 2018), huyện đã triển khai sửa chữa và làm mới trên 300 ngôi nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho người có công, hộ nghèo với số tiền trên 16 tỷ đồng,

Lãnh đạo Hội CCB xã Hán Đà thăm mô hình nuôi ong của hội viên Đào Tuấn Anh, thôn Tân Lập 7 cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Hội đề ra mục tiêu mỗi năm giúp 3 hộ vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ảnh minh họa

Vào khoảng 22h ngày 30/4, tại bản Pú Vá, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra vụ giết người do mâu thuẫn trong khi uống rượu.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng vào giữa và cuối tháng 5. Trong đó Tây Bắc và Trung bộ có nắng nóng gay gắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục