Hưởng ứng “Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2019 (1/5-31/5)

Sáng kiến phát huy, kinh nghiệm lan tỏa

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2019 | 8:05:00 AM

YênBái - Công đoàn cùng với chuyên môn luôn tạo điều kiện để đoàn viên tham gia các đề tài, sáng kiến được đưa vào áp dụng thực hiện tại địa phương đạt được kết quả cao, được UBND tỉnh và Hội đồng sáng kiến của tỉnh công nhận và cấp kinh phí triển khai thực hiện.

Cán bộ, đoàn viên CĐCS cơ quan Thanh tra tỉnh chăm sóc vườn rau tại cơ quan.
Cán bộ, đoàn viên CĐCS cơ quan Thanh tra tỉnh chăm sóc vườn rau tại cơ quan.

Hiện, Công đoàn Viên chức tỉnh có 49 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 3.262 đoàn viên. Đời sống, việc làm được ổn định. Vì vậy, đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, lao động (CCVCLĐ) nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua do tổ chức công đoàn phát động. Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được các CĐCS quan tâm. 

Công đoàn cùng với chuyên môn luôn tạo điều kiện để đoàn viên tham gia các đề tài, sáng kiến được đưa vào áp dụng thực hiện tại địa phương đạt được kết quả cao, được UBND tỉnh và Hội đồng sáng kiến của tỉnh công nhận và cấp kinh phí triển khai thực hiện. 

Tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp có 1 đề tài của Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái; lĩnh vực kinh tế - xã hội có 2 đề tài của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh; lĩnh vực công nghệ thông tin có 1 đề tài của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh... 

Ngoài ra, các đề tài, sáng kiến của cá nhân cũng được các cấp đánh giá cao và được ứng dụng trong thực tiễn. Qua phong trào này, nhiều sáng kiến đã được phát huy, nhiều kinh nghiệm đã được lan tỏa, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ước số kinh phí làm lợi hàng trăm triệu đồng. Phong trào "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” được Công đoàn Viên chức tỉnh triển khai thực hiện đến các CĐCS trực thuộc. 

Các CĐCS đều là khối các cơ quan hành chính sự nghiệp nên điều kiện, môi trường làm việc được đảm bảo. Định kỳ thứ 6 hàng tuần, CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức cho cán bộ CCVCLĐ trong cơ quan dọn vệ sinh khuôn viên cơ quan, trồng hoa, cây cảnh làm cảnh quan cơ quan, đơn vị ngày càng khang trang, xanh, sạch, đẹp, tiêu biểu như: CĐCS Ban Dân vận Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Yên Bái, Cục Thống kê, Báo Yên Bái… 

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động trong các cơ quan, đơn vị, các CĐCS tuyên truyền, vận động CCVCLĐ thực hiện tốt các quy định an toàn vệ sinh lao động. 100% cơ quan, đơn vị trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh quản lý thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo đầy đủ hồ sơ, các phương án, dụng cụ, trang thiết bị, phương tiện và tập huấn cho đội phòng cháy chữa cháy tại chỗ theo quy định của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Yên Bái. 

Đặc biệt, các CĐCS do Công đoàn Viên chức tỉnh quản lý là các sở, ban, ngành cấp tỉnh nên việc triển khai thực hiện Phong trào "Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với Phong trào "Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới” rất hiệu quả. Các đơn vị tích cực vận động đoàn viên tham mưu xây dựng những chính sách, đề án phát triển nông nghiệp và nông thôn nhằm xóa đói, giảm nghèo. 

Nổi bật, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Yên Bái về việc phân công các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành phụ trách các xã khó khăn trong tỉnh, quan tâm và kêu gọi các nguồn kinh phí để hỗ trợ xã được đỡ đầu xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên, làm đường nông thôn, sân thể thao…, góp phần để đến nay toàn tỉnh có 48 xã nông thôn mới, 6 xã đang hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh xét duyệt...

Kết quả các phong trào thi đua của Công đoàn Viên chức tỉnh là động lực góp phần thúc đẩy các tập thể, cá nhân hăng hái thi đua hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch của cơ quan, đơn vị, cá nhân và tổ chức công đoàn. 

Đồng chí Đỗ Thị Minh Tâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: "Năm 2019, Công đoàn Viên chức tỉnh phấn đấu có 100% CĐCS, 98% đoàn viên đăng ký thi đua; phấn đấu hoàn thành 100% các tiêu chí chủ yếu của nội dung ký kết giao ước thi đua; 95% CĐCS đạt CĐCS vững mạnh. Do đó, năm nay chúng tôi chủ động, tích cực tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, hiệu quả. Đồng thời thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các phong trào thi đua; tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ CĐCS, CCVCLĐ về công tác thi đua, khen thưởng… thiết thực lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”.

Thành Trung   

Tags Yên Bái công đoàn công đoàn cơ sở

Các tin khác

Đến tháng 4/2019, toàn thị xã Nghĩa Lộ đã có trên 600 trẻ em dưới 1 tuổi được quản lý tiêm chủng, trên 400 trẻ em được tiêm vắc-xin sởi nhắc lại...

Tổ chức công đoàn tỉnh Yên Bái đã xác định xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ là chủ trương lớn của Đảng và định hướng chiến lược phát triển quan hệ lao động ở nước ta nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng là một trong những nhiệm vụ chủ yếu, trọng tâm trong thời gian tới.

Theo đó, khám sức khỏe định kỳ, xét nghiệm chất ma túy, chất gây nghiện cho toàn bộ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe tại các cơ sở đủ điều kiện khám, chữa bệnh theo quy định.

Ảnh minh họa.

Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền, Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, truyền thông sử dụng thuốc cổ truyền có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục