Yên Bái: Các cơ quan nội chính ký Quy chế phối hợp xây dựng cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/5/2019 | 5:53:02 PM

YênBái - Chiều 10/5, Sở Tư pháp phối hợp với các cơ quan khối nội chính tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp trong tra cứu, xác minh, trao đổi, cung cấp, tiếp nhận và rà soát thông tin lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị tham gia ký kết Quy chế.
Các đơn vị tham gia ký kết Quy chế.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Thời gian qua, tại các cơ quan: Sở Tư pháp tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Công an tỉnh, chất lượng của các hoạt động về công tác lý lịch tư pháp ngày càng được nâng cao, cơ bản đáp ứng yêu cầu theo quy định của Luật Lý lịch tư pháp. 

Năm 2018, Sở Tư pháp đã cấp 1.742 phiếu lý lịch tư pháp; quý I/2019, cấp 388 phiếu lý lịch tư pháp cho các tập thể và cá nhân có nhu cầu. 

Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp trong tra cứu, xác minh, trao đổi, cung cấp, tiếp nhận và rà soát thông tin lý lịch tư pháp trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa quan trọng, nhằm giúp công tác tra cứu, xác minh, trao đổi, cung cấp, tiếp nhận và rà soát thông tin lý lịch tư pháp đạt hiệu quả cao, thông suốt, đầy đủ, chính xác và kịp thời phục vụ cho quá trình xây dựng và khai thác cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp của tỉnh. 

Đây cũng là bước cuối cùng để hoàn thiện về mặt pháp lý, làm cơ sở để sớm đưa Quy chế ra triển khai thực hiện.

Mai Linh

Tags Yên Bái nội chính lý lịch tư pháp

Các tin khác

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 có chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng" một lần nữa nhắc nhở mỗi người từ sản xuất, chế biến, kinh doanh đến tiêu dùng nâng cao nhận thức về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả cộng đồng.

Chủ đề Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2019 là “Đa dạng sinh học của chúng ta, thực phẩm của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”.

Ngày 22/5 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày quốc tế Đa dạng sinh học với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về đa dạng sinh học. Chủ đề Ngày quốc tế Đa dạng sinh học năm 2019 là “Đa dạng sinh học của chúng ta, thực phẩm của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”.

Năm nay, có 279.001 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm khoảng 27,8%) -ảnh minh họa)

Năm nay, cả nước có 279.001 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm khoảng 27,8%).

Đoàn Thanh tra liên ngành Sở LĐTB&XH kiểm tra việc thực hiện ATVSLĐ tại các doanh nghiệp.

Những năm gần đây, tình hình tai nạn lao động (TNLĐ) trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm, tuy nhiên, vẫn còn xảy ra những vụ TNLĐ thiệt hại về người rất thương tâm. TNLĐ vẫn là nỗi lo của mỗi người và của toàn xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục