27,8% số học sinh thi THPT Quốc gia 2019 chỉ để xét tốt nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/5/2019 | 2:09:55 PM

Năm nay, cả nước có 279.001 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm khoảng 27,8%).

Năm nay, có 279.001 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm khoảng 27,8%) -ảnh minh họa)
Năm nay, có 279.001 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm khoảng 27,8%) -ảnh minh họa)

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, cả nước có hơn 886.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong số này, 279.001 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT (chiếm khoảng 27,8%).

Đáng chú ý, chưa năm nào số lượng học sinh lớp 12 của tỉnh Lai Châu đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp lại nhiều như năm nay, lên tới 70,66%.

Tỷ lệ này ở một số tỉnh miền núi phía Bắc như Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lào Cai… cũng ở mức hơn 50% trở lên. Sở GD-ĐT Lào Cai cho hay chỉ có gần 40% học sinh tốt nghiệp THPT học tiếp lên ĐH, CĐ; trên 50% còn lại đi làm phổ thông hoặc học nghề ngắn hạn. 

Dự kiến năm 2020, tỉnh Lào Cai phấn đấu có 20% học sinh học ĐH, 70% học nghề; 10% tốt nghiệp THPT được bồi dưỡng, học các chương trình đào tạo ngắn hạn.

Một số nơi được xem là "đất học” như tỉnh Nghệ An, năm nay cũng có hơn 13.000 học sinh thi để xét tốt nghiệp, chiếm 41%. Đây là tỷ lệ cao nhất trong vài năm trở lại đây. Bắc Giang cũng có hơn 8.000 học sinh đăng ký thi để xét công nhận tốt nghiệp, chiếm 41,1%.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đoàn Thanh tra liên ngành Sở LĐTB&XH kiểm tra việc thực hiện ATVSLĐ tại các doanh nghiệp.

Những năm gần đây, tình hình tai nạn lao động (TNLĐ) trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm, tuy nhiên, vẫn còn xảy ra những vụ TNLĐ thiệt hại về người rất thương tâm. TNLĐ vẫn là nỗi lo của mỗi người và của toàn xã hội.

Bảo hiểm xã hội thị xã Nghĩa Lộ tăng cường công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp, phấn đấu giảm nợ đọng tiền bảo hiểm xã hội ở mức thấp nhất.

Tăng cường đôn đốc, tuyên truyền đi đôi với các giải pháp nghiệp vụ là yếu tố quan trọng để Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã Nghĩa Lộ đẩy mạnh công tác thu và kéo giảm tình trạng nợ đọng tiền BHXH trên địa bàn.

Một buổi giao ban của Ban Công an xã Tân Phượng.

Hiệu quả rõ nhất trong công tác xây dựng và duy trì xã không ma túy của Tân Phượng là đã phát huy hiệu quả các hương ước, quy ước trong xây dựng đời sống văn hóa ở thôn, bản.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 10/5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch khai mạc Hội nghị tập huấn triển khai thông tư của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và kỹ năng cơ bản trong hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm tỉnh Yên Bái năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục