Yên Bái: Truyền thông phòng chống bạo lực học đường cho học sinh các trường THPT

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/5/2019 | 7:40:18 PM

YênBái - Hưởng ứng chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, ngày 15 và 17/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức buổi truyền thông về phòng chống bạo lực học đường (BLHĐ) cho học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Quang cảnh buổi truyền thông.
Quang cảnh buổi truyền thông.

Tại buổi truyền thông, các em học sinh được tham gia diễn các tiểu phẩm về bạo lực học đường và được Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Văn hóa Việt Nguyễn Văn Thanh trao đổi, chia sẻ tình huống liên quan đến BLHĐ, nguyên nhân, tác hại của hành vi BLGĐ, những giải pháp cần thiết trong phòng, chống BLHĐ đối với học sinh... 

Đây là hoạt động thiết thực của Hội LHPN tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm học sinh và giáo viên về phòng, chống BLHĐ, giúp các em thay đổi hành vi của mình trong ứng xử, trong giải quyết mâu thuẫn thay vì bằng hành vi bạo lực. 

Đồng thời giúp các em biết nhận định vấn đề đúng, sai, cùng giáo viên và gia đình có định hướng tốt, hài hòa trong quá trình giải quyết mâu thuẫn, nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, góp phần giữ gìn an ninh, an toàn trường học. 



Các em học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái tham gia tiểu phẩm về BLHĐ.



Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Văn hóa Việt Nguyễn Văn Thanh trao đổi, chia sẻ tình huống liên quan đến BLHĐ với các em học sinh.



Các em học sinh được tham gia trao đổi về các tình huống và giải pháp phòng, tránh BLHĐ.

Minh Huyền

Các tin khác

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh có 7.052 thí sinh đăng ký tham dự, 308 phòng thi với 25 điểm thi. Để kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, Sở Giáo dục - Đào tạo đã yêu cầu các trường học đổi mới phương pháp dạy, hình thức ôn tập, chú trọng rèn luyện phương pháp tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, kỹ năng làm các dạng đề thi cho các em.

Ngày hôm nay (17/5), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đã xảy ra nắng nóng diện rộng, nhiệt độ lúc 13h tại các khu vực: TP Yên Bái 35,5 độ C; TX Nghĩa Lộ 37,7 độ C; Lục Yên 35,7 độ C.

Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo cùng Trưởng đại diện World Vision tại Việt Nam trong buổi ký thỏa thuận

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision) ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện sáng kiến "Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học".

Đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên tặng áo phao cho 6 trường tiểu học.

Sáng 17/5, tại Trường Tiểu học Mậu A, huyện Văn Yên, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em – Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Văn Yên tổ chức Lễ phát động chiến dịch phòng, chống đuối nước cho trẻ em tỉnh Yên Bái năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục