Trường THPT Hồng Quang: Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/5/2019 | 1:59:19 PM

Năm học 2018 - 2019, Trường THPT Hồng Quang có 5 lớp 12 với 192 học sinh. Thời điểm này, các em đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Hồng Quang trong giờ ôn luyện tiếng Anh. Ảnh Minh Quang
Học sinh lớp 12 Trường THPT Hồng Quang trong giờ ôn luyện tiếng Anh. Ảnh Minh Quang


Cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương - giáo viên môn Toán của nhà trường cho biết: "Chúng tôi đã tích cực ôn tập cho các em những kiến thức cơ bản, trọng tâm. Hướng dẫn các em kỹ năng làm bài để các em tự tin khi bước vào kỳ thi”. 

Kỳ thi năm nay có một số điểm mới, để các em đạt kết quả cao, ngoài việc phân theo tổ hợp, môn đăng ký, nhà trường còn phân loại dựa trên năng lực của học sinh để có kế hoạch giảng dạy, ôn tập tốt nhất cho các em. Trong quá trình ôn tập, tập trung vào rèn luyện kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm và định hướng cách giải bài thi trắc nghiệm nhanh, giúp các em tự tin khi làm bài dạng đề thi này. 

Em Nguyễn Thùy Dung - lớp 12A1 tâm sự: "Trong giai đoạn nước rút này, ngoài giờ học ôn trên lớp và luyện đề thi em còn tự giải nhiều bài tập để nắm vững kiến thức, đạt kết quả cao trong kỳ thi tới”. 

Thầy giáo Nguyễn Xuân Tuyên - Hiệu trưởng cho biết: "Ngay đầu năm học 2018 - 2019, nhà trường đã có kế hoạch và lựa chọn những giáo viên có trình độ chuyên môn vững, có kinh nghiệm hướng dẫn ôn tập cho các em. Đối với học sinh, nhà trường động viên các em tích cực học tập trong giờ chính khóa và dành thời gian ôn tập trong giờ ngoại khóa để có đủ kiến thức và tự tin bước vào kỳ thi”. 

Kỳ thi đang đến gần, thời gian này, cùng với sự chuẩn bị của nhà trường, định hướng ôn thi của giáo viên, học sinh khối lớp 12 Trường THPT Hồng Quang đang nghiêm túc ôn luyện.

Thông tin từ Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 "nhẹ nhàng, không gây áp lực”, nội dung của đề thi chỉ nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12 nhưng sự chuẩn bị chu đáo vẫn là phương án tốt nhất để học sinh của nhà trường giành kết quả cao nhất.

Chí Sinh

Tags Kỳ thi THPT học sinh Trường THPT Hồng Quang

Các tin khác
Công an xã Bản Mù và cán bộ Công an huyện Trạm Tấu phụ trách địa bàn thường xuyên tuyên truyền đến người dân về tác hại của ma túy.

Phấn đấu vì một địa bàn không ma túy luôn là mục tiêu mà bất kỳ địa phương nào cũng mong muốn. Hướng tới mục tiêu này, huyện Trạm Tấu đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung mạnh vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy.

Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam tổ chức bàn giao công trình nước sạch sinh hoạt cho Trường Mầm non Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Sáng 28/5, trong khuôn khổ Dự án “Nước sạch học đường năm 2019”, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam tổ chức lễ bàn giao công trình nước sạch sinh hoạt cho Trường Mầm non Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh, Hội CTĐ tỉnh khai trương thùng quỹ nhân đạo “Kết nối, sẻ chia và lan toả”.

Ngày 28/5, tại Bưu cục Yên Hoà, Bưu điện tỉnh Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức ký kết hợp tác và khai trương thùng quỹ nhân đạo “Kết nối, sẻ chia và lan toả”.

Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh và Nhóm trẻ cộng đồng tặng quà chia tay các bé 5 tuổi.

Sáng 28/5, Nhóm trẻ Cộng đồng Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh đã tổ chức tổng kết năm học 2018 - 2019 vui Tết thiếu nhi 1/6, chia tay bé 5 tuổi vào lớp 1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục