Cựu chiến binh Yên Bái gương mẫu trên mọi mặt trận

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/5/2019 | 8:25:02 AM

YênBái - Thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Hội cấp trên và địa phương phát động, đến nay, gần 1.000 hội viên CCB trong tỉnh được giúp đỡ làm nhà mới, trên 4.000 hộ CCB thoát nghèo...

Cựu chiến binh xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên góp công xây dựng nông thôn mới.
Cựu chiến binh xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên góp công xây dựng nông thôn mới.

Với trên 33.200 hội viên nam và hơn 2.000 hội viên nữ ở 259 cơ sở hội, các hội viên cựu chiến binh (CCB) từng tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc lại tiếp tục hăng hái bắt tay ngay vào cuộc chiến chống đói nghèo, lạc hậu trên quê hương, luôn gương mẫu, đi tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, góp công, hiến kế xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương. 

Đặc biệt, những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, sự chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, Hội CCB các cấp trong tỉnh đã duy trì tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên không ngừng giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống cao quý của "Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân. 

Qua đó, động viên cán bộ, hội viên các cấp thực hiện nghiêm mọi đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. 

Nhờ tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua "CCB tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ hội viên làm giàu chính đáng”, "CCB chung sức xây dựng nông thôn mới”, đến nay, toàn tỉnh đã có trên 1.000 trang trại, gia trại, gần 200 tổ hợp tác và hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ do CCB làm chủ. Các mô hình sản xuất, kinh doanh này đã góp phần tạo việc làm thường xuyên và thời vụ cho gần 11.000 lao động là CCB, con em CCB, cựu quân nhân và nhân dân địa phương với thu nhập trung bình từ 4 - 6 triệu đồng/tháng. 

Từ phong trào "CCB gương mẫu” được các cấp hội triển khai nhân rộng đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm của đông đảo cán bộ, hội viên trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, trong sản xuất kinh doanh. 

Bằng những phương pháp, cách làm chắc chắn, đúng hướng và sáng tạo đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế của các hội viên CCB mang lại những hiệu quả thiết thực, vừa làm giàu chính đáng cho bản thân vừa giải quyết được việc làm cho những lao động nhàn rỗi ở địa phương, thúc đẩy quá trình giảm nghèo nhanh và bền vững. 

Điển hình như mô hình phát triển kinh tế từ chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng thảo quả, ngô, lúa của hội viên CCB Thào Nhà Lềnh ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải mỗi năm cho thu nhập gần 100 triệu đồng; mô hình nuôi ong, nuôi cá cho thu nhập trên 100 triệu đồng của các hội viên: CCB Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Công, Đỗ Trọng Khai ở xã Vân Hội; mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng rừng của hội viên CCB Vũ Văn Mỹ, xã Y Can, huyện Trấn Yên mỗi năm thu nhập trên 100 triệu đồng; mô hình trồng gần 100 cây bưởi của CCB Đỗ Hồng Phúc, xã Hán Đà, huyện Yên Bình… cho thu nhập trên 200 triệu đồng mỗi năm…

Thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do Hội cấp trên và địa phương phát động, đến nay, gần 1.000 hội viên CCB trong tỉnh được giúp đỡ làm nhà mới, trên 4.000 hộ CCB thoát nghèo, tỷ lệ hội viên khá, giàu tăng lên gần 50%. Kết quả đó, quyết tâm đó của các thế hệ CCB toàn tỉnh đã, đang và sẽ góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh đã đề ra ngay trong năm 2019 này.

Thanh Hương

Tags Yên Bái CCB Bộ đội Cụ Hồ

Các tin khác
Với sự tự tin, các

Tối 29/5, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Trường Mầm non Minh Huệ, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết năm học 2018 – 2019 và Đêm hội Kids Fashion Show.

Hiện nay (29/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 19-22 độ vĩ Bắc đầy dần lên. Hội tụ gió trên cao suy yếu dần.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trả lời báo chí sáng 29/5 bên lề Kỳ họp thứ bảy - Quốc hội khóa XIV.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khẳng định, không có chuyện khi tăng tuổi nghỉ hưu thì người già sẽ “tranh” chỗ của người trẻ, quan chức “giữ ghế" để làm việc.

Học sinh Trường THCS thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020, tỉnh Yên Bái tổ chức 1 kỳ thi tuyển sinh vào các trường THPT công lập, THPT chuyên và Phổ thông Dân tộc nội trú THPT. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 8.325 thí sinh đăng ký tham dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục