905 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã cập nhật ứng dụng “Chọn nghề - Chọn trường”

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2019 | 2:51:10 PM

Theo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), đến thời điểm này, cả nước đã có 905 cơ sở giáo dục nghề nghiệp được cấp tài khoản để tự động cập nhật ứng dụng “Chọn nghề - Chọn trường” trên điện thoại thông minh.

Theo đó, những ai quan tâm giáo dục nghề nghiệp có thể tải ứng dụng "Chọn nghề - Chọn trường” về điện thoại di động để tìm hiểu thông tin tuyển sinh, tuyển dụng của từng ngành, nghề cũng như thông tin chung về các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Sau khi lựa chọn được ngành, nghề phù hợp, thí sinh có thể đăng ký dự tuyển từ giao diện chính của ứng dụng. 

Đối với các phiếu đăng ký dự thi cập nhật theo "Quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành tại Thông tư 05/2017/TT-BLĐTBXH, ngày 2-3-2017 và sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư 07/2019/TT-BLĐTBXH, ngày 7-3-2019, người dùng có thể điền trình độ văn hóa theo hướng dẫn.

Bên cạnh đó, ứng dụng có phần "tùy biến”, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng có thể đăng ký chọn nghề, chọn trường online.

Ứng dụng "Chọn nghề - Chọn trường” được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp ra mắt tháng 6-2018 nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong công tác tuyển sinh; đồng thời hỗ trợ học sinh, thí sinh, phụ huynh, người lao động có thêm kênh thông tin tổng hợp để tìm hiểu, lựa chọn ngành, nghề đào tạo phù hợp.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái được đầu tư xây dựng khang trang.

Những năm gần đây, Trường CĐNYB đã được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, là 1 trong tốp 40 trường trên cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư thành trường chất lượng cao đến năm 2020.

Miền Bắc nắng nóng diện rộng, có nơi trên 38 độ C.

Ngày hôm nay (20/6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa thông báo về giải báo chí chủ đề “Văn hóa ứng xử”. Cuộc thi do Bộ VH, TT&DL phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam phát động vào dịp 19-8.

Cơ sở vật chất của các trường dân tộc nội trú, bán trú được tăng cường. Ảnh MQ

Huyện Yên Bình vừa sơ kết 3 năm thực hiện Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục