Bãi rác tạm thời gây ô nhiễm ở thị trấn Yên Thế

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/7/2019 | 10:35:32 AM

YênBái - Bãi tập kết rác ở khu vực tái định cư thuộc tổ dân phố 11, thị trấn Yên Thế (Lục Yên) đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người dân sống trong khu vực, gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Bãi tập kết rác ở tổ 11, thị trấn Yên Thế (Lục Yên) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến giao thông.
Bãi tập kết rác ở tổ 11, thị trấn Yên Thế (Lục Yên) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến giao thông.

Theo quan sát của chúng tôi, ngay tại ngã tư khu vực tái định cư, đủ các loại rác thải được tập kết ở đây; người dân thản nhiên vứt rác tràn cả ra lòng đường. Ảnh hưởng của bãi tập kết rác này như thế nào chỉ có những người đi qua đây và các hộ dân sống trong khu vực mới thấu hiểu. 

Bà Hoàng Thị Khánh - tổ 11, thị trấn Yên Thế bức xúc: "Trước đây, bãi tập kết rác này không gây ô nhiễm như bây giờ nhưng lượng rác tồn đọng ngày càng nhiều, lại ngay gần khu dân cư nên ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân. Điều đáng nói, những túi rác nhỏ thì được chở đi nhưng những tải rác lớn thì để lại thành đống, thi thoảng có người đến đốt rác ngay tại đây, khói mù mịt, khó chịu lắm”. 

Bà Lê Thị Liên - cùng tổ 11 cho biết thêm: "Không chỉ người dân mà các công ty, doanh nghiệp cũng mang cả xe ô tô rác xuống đây đổ”. 

Được biết, đây chỉ là bãi tập kết rác tạm thời, xuất hiện cách đây hơn 2 năm, sau khi người dân mang rác ra đây tập kết thì sẽ được Công ty cổ phần Nước sạch và Môi trường huyện Lục Yên đến dọn đi hàng ngày. Tuy nhiên, việc thu gom, vận chuyển thiếu triệt để cùng với ý thức kém của người dân nên đã để rác dồn ứ, tràn cả ra đường như hiện nay. 

Bà Bùi Thị An - tổ 11, thị trấn Yên Thế kiến nghị: "Đây là khu vực đông dân cư sinh sống. Do vậy, chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương, ngành chức năng cần di dời, không cho tập kết rác ở đây nữa”.

Để hạn chế tình trạng ô nhiễm, tránh ảnh hưởng đến người dân sinh sống tại khu vực này, thiết nghĩ đơn vị thực hiện thu gom, xử lý rác thải cần quan tâm thực hiện đúng, triệt để việc thu gom, vận chuyển rác đến bãi tập kết của huyện và xử lý theo quy trình. 

Đồng thời, cần mở rộng phạm vi thu gom rác thải tại gia đình trên địa bàn thị trấn cũng như các khu vực lân cận. Trước hết, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, chủ động phân loại, xử lý rác tại gia đình, tập kết theo giờ và đúng nơi quy định.

Trần Ngọc

Tags bãi rác thị trấn Yên Thế Lục Yên Yên Bái Ô nhiễm

Các tin khác

Là huyện miền núi nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Yên Bái, Lục Yên có địa bàn tiếp giáp với ba tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Tuyên Quang. Bên cạnh những mặt thuận lợi về phát triển kinh tế - xã hội, vị trí địa lý của huyện cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự (ANTT).

Quang cảnh lớp tập huấn.

Sáng 22/7, tại Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho cán bộ nữ cấp tỉnh, huyện.

Hội Thương binh thành phố Yên Bái và Câu lạc bộ Nghệ thuật Hội Cựu chiến binh tỉnh chụp ảnh lưu niệm trong buổi gặp mặt.

Vừa quai, Hội Thương binh thành phố Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Hôm nay (22/7), thí sinh trên toàn quốc bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học và các trường thuộc khối sư phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục