Thành phố Yên Bái, Lục Yên: Ngập úng cục bộ do mưa lớn kéo dài

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/7/2019 | 9:15:43 AM

YênBái - Tại thành phố Yên Bái, mưa lớn từ 20 giờ tối 24/7 kéo dài đến sáng nay (25/7) đã làm nước ở các suối trong thành phố dâng cao, một số tuyến đường ở khu vực trũng đã bị ngập úng cục bộ.

Trận mưa to kéo dài từ đêm 24/7 đến sáng 25/7 đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường trên địa bàn thành phố  Yên Bái. (Ảnh: Ngập úng cục bộ tại đường Kim Đồng, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái)
Trận mưa to kéo dài từ đêm 24/7 đến sáng 25/7 đã gây ngập úng cục bộ một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái. (Ảnh: Ngập úng cục bộ tại đường Kim Đồng, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái)

Do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động đến độ cao 5.000m nên từ đêm qua (24/7) đến sáng nay (25/7), các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. 

Tại thành phố Yên Bái, mưa lớn xuất hiện từ 20 giờ tối 24/7 kéo dài đến sáng nay đã làm nước ở các suối trong thành phố dâng cao, một số tuyến đường qua khu vực trũng đã ngập úng cục bộ. 

Theo Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái, lượng mưa từ 19h ngày 24/7  đến 7h sáng ngày 25/7 phổ biến ở mức 20 – 40mm, một số nơi cao hơn: Bảo Ái 116,8mm; Vĩnh Lạc 111,0mm; Nguyễn Phúc (TP Yên Bái) 80,0mm; xã Trạm Tấu 75,6mm; thị trấn Yên Thế 77,6mm; Tân Đồng 67,0mm; thị trấn Cổ Phúc 61,6mm...



Tuyến đường Thanh Niên, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái ngập úng vì mưa lớn kéo dài.

Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái đã liên tục cảnh báo nhiều khu vực trong tỉnh Yên Bái sẽ bị ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động đến độ cao 5.000m nên dự báođêm nay (25/7), các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Lượng mưa phổ biến 30 – 50mm (có nơi trên 100mm).

Cảnh báo, lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực trong tỉnh, đặc biệt tại các huyện Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên, Trạm Tấu, Văn Chấn, Mù Cang Chải, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

 Tại huyện Lục Yên: đêm 24 rạng sáng ngày 25/7, trên địa bàn có mưa vừa, mưa to đã làm nhiều diện tích hoa màu và một số tuyến đường giao thông huyết mạch bị ngập úng cục bộ (ảnh).


Qua thống kê ban đầu,  mưa to, mực nước tại các suối dâng cao đã làm nhiều diện tích lúa mùa của bà con nông dân bị ngập úng, nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển, tập trung nhiều ở các xã Liễu Đô, Tân Lĩnh….

Ngoài ra, tuyến tỉnh lộ 170 Yên Thế đi Vĩnh Kiên đoạn qua thị trấn Yên Thế, xã Vĩnh Lạc, xã Minh Tiến cũng bị ngập úng cục bộ nhiều giờ gây khó khăn trong việc di chuyển của các phương tiện giao thông. 

Hiện, trên địa bàn huyện vẫn có mưa to, người dân cần đặc biệtcảnh giác, quan tâm tới việc phòng chống để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nguyễn Thanh - Khắc Điệp

Tags Thành phố Yên Bái Lục Yên ngập úng cục bộ mưa lớn

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên huyện Mù Cang Chải tình nguyện giúp nhân dân mở rộng diện tích ruộng bậc thang tại xã Chế Cu Nha.

Chỉ riêng năm 2018, các cơ sở Đoàn trong huyện đã huy động nguồn lực thực hiện được trên 70 công trình, phần việc từ huyện đến cơ sở, thu hút gần 20.000 lượt ĐVTN tham gia.

Gia đình bà Hà Thị Râm, thôn Kim Bình không còn nuôi trâu dưới gầm nhà sàn.

Nếu trước đây bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Hưng Thịnh chỉ trồng lúa thì giờ đã đẩy mạnh trồng rừng, trồng cây ăn quả, phát triển chăn nuôi.

Mọi quy hoạch đều được thành phố Yên Bái công khai để nhân dân tham gia ý kiến và tổ chức thực hiện.

Thực hiện nghiêm việc chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức; các quy định về minh bạch tài sản và thu nhập là hai trong số các giải pháp quan trọng đấu tranh phòng, chống tham nhũng của thành phố Yên Bái.

Dự án sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP đang được triển khai tại xã Minh Tiến (Trấn Yên).

Tỉnh Yên Bái,đã có rất nhiều chính sách cho phát triển vùng sản xuất nông nghiệp tập trung theo hướng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất hàng hóa nói chung và sản xuất chuỗi giá trị sản xuất rau an toàn nói riêng. Diện tích rau được công nhận đủ điều kiện sản xuất rau an toàn ngày càng được mở rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục