Sôi nổi phong trào thể thao ngành y tế Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2019 | 8:10:00 AM

YênBái - Hiện hầu hết các đơn vị, cơ sở y tế đều có sân chơi thể thao hoặc bố trí được các không gian tập luyện phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở.

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh là đơn vị có phong trào thể dục thể thao (TDTT) mạnh trong ngành y tế Yên Bái. Những năm gần đây, cùng với đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện còn dành không gian đầu tư sân chơi thể thao như sân cầu lông, bóng chuyền hơi... 

Mỗi buổi chiều sau giờ làm việc, cán bộ, y sỹ, bác sỹ Bệnh viện không có ca trực, tuỳ từng sở thích lại chọn cho mình một môn thể thao tham gia tập luyện. 

Cùng với Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Tâm thần tỉnh cũng là đơn vị có phong trào TDTT sôi nổi với việc hàng ngày cán bộ, y sỹ, bác sỹ, nhân viên, người lao động tích cực tham gia luyện tập TDTT. 

Chị Nguyễn Thúy Hằng - Bệnh viện Tâm thần tỉnh chia sẻ: "Do đặc thù nghề nghiệp rất bận rộn và căng thẳng, nên sau mỗi ngày làm việc tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian để tham gia chơi bóng chuyền hơi tại cơ quan. Tập luyện thể thao ngoài sức khỏe còn xây dựng tình đoàn kết, gắn bó giữa các đồng nghiệp, tạo môi trường làm việc thân thiện, giúp tôi cống hiến hết mình, phục vụ người bệnh tốt hơn”. 

Ngành y tế tỉnh hiện có trên 3.000 cán bộ, y sỹ, bác sỹ, công nhân, viên chức lao động làm việc ở 23 đơn vị, cơ sở y tế. Để chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, y sỹ, bác sỹ, công nhân, viên chức lao động ngày một tốt hơn, hàng năm, Công đoàn ngành Y tế cùng các công đoàn cơ sở trực thuộc thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhất là phong trào TDTT. 

Hiện hầu hết các đơn vị, cơ sở y tế đều có sân chơi thể thao hoặc bố trí được các không gian tập luyện phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở. Trong đó, nhiều đơn vị có sân chơi thể thao, đầu tư trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ, thành lập các câu lạc bộ để hoạt động, từ đó thúc đẩy phong trào TDTT phát triển mạnh. 

Hàng năm, tại Hội thi thể thao "Mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới”, hay các giải cầu lông, bóng bàn, bóng đá do tỉnh tổ chức, ngành y tế tỉnh luôn được đánh giá cao, với lực lượng vận động viên tham gia đông đảo và giành được nhiều thứ hạng cao, đồng thời qua đó cũng giúp tỉnh tuyển chọn, đào tạo những VĐV xuất sắc tham gia thi đấu tại các giải thể thao trong và ngoài tỉnh. 

Bà Trịnh Thị Mai Phương - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh cho biết: "Để phong trào TDTT ngày càng phát triển, Công đoàn ngành tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm đầu tư sân bãi tập luyện, trang thiết bị phục vụ việc luyện tập và thi đấu. Đồng thời, tăng cường tổ chức các cuộc giao lưu, thi đấu trong và ngoài ngành, nhằm thu hút nhiều hơn cán bộ, viên chức, người lao động tham gia. Việc duy trì và phát triển phong trào TDTT góp phần quan trọng để xây dựng nét đẹp văn hóa, tác phong làm việc, hình ảnh thân thiện, gần gũi của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động ngành y tế trong thời kỳ mới”.

Thu Hiền

Tags Ngành y tế Bệnh viện Sản - Nhi Bệnh viện Tâm thần cầu lông bóng bàn bóng đá

Các tin khác
Nhờ thực hiện tốt khâu lựa chọn và áp dụng việc đổi chéo cán bộ coi thi giữa các địa bàn, nên dù là địa phương có số lượng thí sinh lớn nhất cả nước, Hà Nội vẫn tổ chức thành công kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2019

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến nay có thể khẳng định kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2019 đã diễn ra nghiêm túc và thực chất, là cơ sở cho các trường sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển đại học, cao đẳng. Với nhiều giải pháp đồng bộ và chặt chẽ, các nguy cơ tiêu cực đã giảm, song lại đặt ra bài toán nâng cao chất lượng dạy học ở bậc phổ thông, nhất là với môn Lịch sử và tiếng Anh.

Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh sắp lên lớp 6 đã viết email gửi tới hơn 40 trường học ở Hà Nội để kêu gọi các trường ngừng thả bóng bay trong lễ khai giảng.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Minh An, huyện Văn Chấn

Ngày 27/7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2019 tại xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Các hội viên ủng hộ Quỹ Hỗ trợ GĐLS

Ngày 27/7, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (GĐLS) tỉnh đã tổ chức gặp mặt các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ dân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ ( 27/7/1947 -27/7/2019).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục