Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh: Gặp mặt Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/7/2019 | 5:30:50 PM

YênBái - Ngày 27/7, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (GĐLS) tỉnh đã tổ chức gặp mặt các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ dân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ ( 27/7/1947 -27/7/2019).

Các hội viên ủng hộ Quỹ Hỗ trợ GĐLS
Các hội viên ủng hộ Quỹ Hỗ trợ GĐLS

Hội Hỗ trợ GĐLS tỉnh Yên Bái thành lập từ năm 2017, với chức năng là cầu nối giữa các GĐLS trong tìm kiếm hài cốt liệt sỹ còn thất lạc chưa xác định danh tính; tham gia nghiên cứu, đề xuất các chế độ, chính sách các gia đình thân nhân liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng; quyên góp, ủng hộ giúp đỡ các GĐLS có hoàn cảnh khó khăn… 

Năm 2017, Hội đã tìm kiếm, xác định hài cốt được  5 liệt sỹ tại Quảng Trị - Thừa Thiên Huế, đưa về nghĩa trang của tỉnh tổ chức an táng đúng theo nghi lễ quy định. 

Năm 2018, Hội đã thông tin, tư vấn cho 15 GĐLS cần tìm hài cốt liệt sỹ và tiếp nhận 20 hồ sơ liệt sỹ để tư vấn cho thân nhân GĐLS; đưa 3 liệt sỹ về an nghỉ tại Nghĩa trang xã Hưng Khánh và xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên. 

Trong 7 tháng năm 2019, Hội tổ chức đoàn thương binh thăm chiến trường miền Trung; tổ chức đoàn viếng thăm Nghĩa trang  liệt sĩ Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang; tặng 10 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất, cho GĐLS đặc biệt khó khăn… 

Hiện nay, Hội có 4 chi hội hoạt động với 106 hội viên được cấp thẻ.
 
Tại buổi gặp mặt, nhiều hội viên mong muốn các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa đến việc tìm kiếm hài cốt liệt sỹ đã hy sinh trong chiến tranh; những thương binh, bệnh binh chưa được hưởng chế độ trợ cấp; nhiều GĐLS vẫn là hộ đặc biệt khó khăn; kinh phí hoạt động của Hội; thành lập Hội hỗ trợ GĐLS các huyện, thị… 

Nhân dịp này, Hội Hỗ trợ GĐLS tỉnh đã có thư kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, ủng hộ vật chất đối với các GĐLS, nạn nhân chất độc da cam, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn...
                                                                               
  Phong Sơn

Các tin khác

Sự chung tay, góp sức cho Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” đã thể hiện hành động thiết thực giúp người lao động yên tâm gắn bó, cống hiến vì lợi ích chung cũng như nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên.

Ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền phong trao quà cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Báo Tiền phong phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Chương trình trao quà cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Bằng tinh thần và trách nhiệm, sự tri ân, các cán bộ nhân viên Trung tâm Điều dưỡng đã góp phần cụ thể hoá chính sách chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công của Đảng, Nhà nước bằng chính những công việc thường ngày giản đơn mà ý nghĩa, để phần nào sẻ chia, bù đắp những hy sinh mất mát đối với những con người xẻ máu xương vì nước trên địa bàn tỉnh.

Trẻ tiêm chủng vaccine phòng ngừa bệnh tật tại Viện Pasteur TPHCM.

Việt Nam vừa hoàn tất công trình nghiên cứu Dự án thử nghiệm lâm sàng đánh giá hiệu quả và an toàn của vaccine mới ngừa sốt xuất huyết (SXH), với 2.336 trẻ từ 2 - 14 tuổi ở Mỹ Tho (Tiền Giang) và Long Xuyên (An Giang). Kết quả thử nghiệm thành công ngoài mong đợi và toàn bộ trẻ tham gia vào chương trình đều an toàn, không tai biến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục