Hôm nay (29/7) - Hạn cuối điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2019 | 8:36:24 AM

Hôm nay (29/7) là hạn chót các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển qua hình thức trực tuyến.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tính đến chiều 27/7, đã có gần 215.000 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, chiếm khoảng 1/3 so với tổng số hồ sơ đăng ký xét tuyển.

Năm 2019, những trường top trên đều có mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển cao hơn khoảng 1 - 2 điểm so với năm 2018. Những trường top dưới có ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển rất thấp. Một số trường đại học công lập xác định điểm sàn là 13 điểm. Dự kiến, điểm chuẩn, tức điểm trúng tuyển, sẽ được các trường công bố sớm nhất vào ngày 8/8.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đoàn Việt Nam giành 2 Huy chương vàng tại WICO 2019.

Ngày 28-7, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (WICO) 2019 cho hai phát minh, sáng chế thuộc lĩnh vực Sinh-Hóa và Vật lí. Hai sáng chế này cũng đồng thời được trao giải đặc biệt cho các phát minh, sáng chế tốt nhất do các đại học, hiệp hội nước ngoài trao tặng.

Hội viên phụ nữ luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, làm tốt công tác tuyên truyền tại các tổ dân phố, khu dân cư. Trong ảnh: Hội viên Hội LHPN phường Nguyễn Phúc (thành phố Yên Bái) biểu diễn văn nghệ trong một hoạt động xã hội tại cơ sở.

Với tổng số gần 150.000 hội viên, sinh hoạt tại 3.050 tổ, chi hội tại 180/180 xã, phường, thị trấn, 100% thôn, bản, tổ dân phố trong toàn tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh hiện đang là một trong những tổ chức có lực lượng hội viên “hùng hậu” nhất trong số các tổ chức đoàn thể.

Hiện hầu hết các đơn vị, cơ sở y tế đều có sân chơi thể thao hoặc bố trí được các không gian tập luyện phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở.

Nhờ thực hiện tốt khâu lựa chọn và áp dụng việc đổi chéo cán bộ coi thi giữa các địa bàn, nên dù là địa phương có số lượng thí sinh lớn nhất cả nước, Hà Nội vẫn tổ chức thành công kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2019

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến nay có thể khẳng định kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2019 đã diễn ra nghiêm túc và thực chất, là cơ sở cho các trường sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển đại học, cao đẳng. Với nhiều giải pháp đồng bộ và chặt chẽ, các nguy cơ tiêu cực đã giảm, song lại đặt ra bài toán nâng cao chất lượng dạy học ở bậc phổ thông, nhất là với môn Lịch sử và tiếng Anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục