Trường PTDTNT THCS huyện Lục Yên nâng cao chất lượng mũi nhọn

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/8/2019 | 11:04:05 AM

Trong những năm qua, cùng với chất lượng giáo dục đại trà, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn luôn được Trường PTDTNT THCS huyện Lục Yên xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Cô và trò Trường PTDTNT THCS huyện Lục Yên trong lễ khai giảng năm học 2018 - 2019.
Cô và trò Trường PTDTNT THCS huyện Lục Yên trong lễ khai giảng năm học 2018 - 2019.

Nhờ đó, tỷ lệ học sinh giỏi các cấp của nhà trường năm sau cao hơn năm trước. Nếu như năm học 2014 - 2015 nhà trường có 17 học sinh đạt giải các cấp thì kết thúc năm 2018 - 2019 con số này tăng lên 51 giải.

Thầy giáo Trần Đình Vũ - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: "Để có được kết quả trên, trong những năm qua, nhà trường luôn thực hiện tốt việc đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh theo hướng chuyển dần từ đánh giá kiến thức sang đánh giá năng lực, coi trọng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng để giải quyết các tình huống thực tiễn; phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của giáo viên với tự đánh giá, nhận xét, góp ý lẫn nhau của học sinh”. 

Ngay từ đầu các năm học, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm, phân loại học sinh để có biện pháp phụ đạo và bồi dưỡng học sinh dựa trên chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, nhằm chọn đội tuyển học sinh giỏi các môn: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, tiếng Anh ở các khối lớp 7, 8 và 9. 

Ban Giám hiệu nhà trường cũng yêu cầu giáo viên thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên, học sinh để đạt hiệu quả cao trong giảng dạy. Nhà trường cũng luôn chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi toàn diện, phân công chuyên môn phù hợp với năng lực của từng người; khuyến khích, động viên giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp; đồng thời giao lưu, trao đổi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm về phương pháp bồi dưỡng học sinh giỏi với các trường bạn; khuyến khích giáo viên sưu tầm tài liệu bồi dưỡng hay, tích luỹ các đề thi học sinh giỏi để cùng trao đổi trong các buổi sinh hoạt chuyên môn hoặc chuyên đề; tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên tham gia các lớp học nâng cao trình độ, bồi dưỡng theo chuyên đề. 

Cùng với đó, Trường tăng cường kiểm tra chuyên môn đối với giáo viên và kiểm tra thực hiện nề nếp đối với học sinh; phân công bồi dưỡng đội tuyển cho từng cá nhân giảng dạy theo phân môn, có sự phối hợp giữa giáo viên có kinh nghiệm và giáo viên trẻ; đẩy mạnh triển khai việc soạn bài giảng điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; tích cực đổi mới cách dạy, cách học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, giúp học sinh có phương pháp tự học hiệu quả…

Kết thúc năm học 2018 - 2019, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường đạt trên 82%; tỷ lệ học lớp 9 tốt nghiệp THCS đạt 100%; 46 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, trong đó có 5 em đạt giải cấp tỉnh. Nhiều năm liền, Trường PTDTNT THCS huyện Lục Yên được tôn vinh là tập thể Lao động xuất sắc, được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Nam, nữ thanh niên người Thái Nghĩa Lộ - Mường Lò vui “Hảng cống” trong lễ hội ngày xuân.

Là một hoạt động thường niên diễn ra vào trung tuần tháng 9, Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò đã trở thành điểm hẹn và là sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách. Hàng năm, thị xã Nghĩa Lộ huy động khoảng từ 1.000 - 2.500 người tham gia sự kiện, trong đó đa số là phụ nữ dân tộc Thái.

Theo thông kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 17h ngày 31/7/2019 - thời hạn chót để các thí sinh điều chỉnh xét tuyển đại học, tổng cộng có 288.303 thí sinh đăng ký.

Thanh tra Bộ GD&ĐT sẽ thanh tra công tác tuyển tại 4 trường đại học từ ngày 1/8. Ảnh Internet

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có quyết định thanh tra công tác tuyển sinh năm 2019 tại 4 trường đại học (ĐH) từ ngày 1/8.

Vào khoảng chiều nay (1/8), bão số 3 sẽ đi vào khu vực phía Bắc của vịnh Bắc Bộ và có khả năng mạnh thêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục