Trạm Tấu: 26 hộ bị thiệt hại do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/8/2019 | 10:06:06 AM

Do hoàn lưu của cơn bão số 3, huyện Trạm Tấu có 26 hộ dân bị thiệt hại về nhà ở, và tài sản.

Trước tình hình đó, huyện đã chỉ đạo các nghành chức năng, các xã, thị trấn di dời 7 hộ gia đình đến nơi ở an toàn.

Hiện tại còn 19 hộ nhà ở bị lún nền và sạt ta luy nhẹ; trong đó: 5 hộ tại thị trấn Trạm Tấu, 3 hộ ở xã Bản Công, 4 hộ ở thôn Tấu Dưới – xã Trạm Tấu,  7 hộ ở xã Pá Hu. UBND các xã, thị trấn đã huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ gia đình hót dọn đất sạt ta luy. 

Trên tuyến tỉnh lộ 174 cũng có 5 điểm bị sạt lở, đất đá tràn ra đường không gây ách tắc giao thông nhưng gây khó khăn, nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. 

UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế Hạ tầng phối hợp với Công ty cổ phần Xây dựng và Quản lý đường bộ I bố trí phương tiện máy móc, con người để khắc phục đảm bảo cho người và phương tiện tham gia giao thông an toàn.

Phương Thùy – Văn Toàn (Trung Tâm TT & VH huyện Trạm Tấu)

Các tin khác
Nhờ chăm chỉ lao động sản xuất nên nhiều hộ gia đình dân tộc Mông ở huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đã dựng được ngôi nhà mới.

Bắt đầu từ ngày 1/10/2019, Uỷ ban Dân tộc và Tổng cục Thống kê sẽ tiến hành cuộc điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số trong cả nước nhằm mục đích hình thành hệ thống thông tin, số liệu thống kê phản ánh thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về công tác dân tộc.

Dự báo hướng đi và vị trí áp thấp nhiệt đới

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được 10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Xe đưa đón học sinh của Trường Gateway

Thủ tướng vừa giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc học sinh Trường Gateway tử vong trên xe đưa đón.

Ngoài việc lọt vào tốp 5 thế giới, các học sinh Việt Nam cũng nằm trong số ít các thí sinh dự thi có thể tự đọc và làm đề thi trực tiếp bằng tiếng Anh mà không cần phiên dịch trợ giúp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục